Đổi giờ mùa hè (Daylight Saving) 2020 bắt đầu ở hầu hết các tiểu bang của Úc

3
daylight saving 2020

Theo quy ước giờ mùa hè (hay còn gọi là Daylight Saving Time – DST), người dân sinh sống ở phía đông nam nước Úc đã bắt đầu có thêm một giờ vào ban ngày, và hẳn nhiên cũng bớt đi một tiếng giấc ngủ vào ban đêm từ Chủ nhật ngày 4/10.

daylight saving 2020

Hầu hết các thiết bị điện thoại thông minh và máy tính đều tự động điều chỉnh thời gian. Tuy nhiên, đồng hồ “truyền thống” thì cần phải được điều chỉnh theo cách thủ công thêm một tiếng ở NSW, Victoria, Tasmania, Nam Úc và ACT.

Một cách để ghi nhớ cách điều chỉnh giờ đồng hồ để tiết kiệm ánh sáng ban ngày là “tiến tới mùa xuân” khi bắt đầu, và khi kết thúc vào mùa thu thì “lùi lại”.

daylight saving 2020

Với sự thay đổi này, Sydney và Melbourne hiện đang đi trước Brisbane một giờ, trước Darwin 90 phút và trước Perth 3 giờ.

Từ lâu, Queensland đã tranh luận về việc có nên tham gia DST – Daylight Saving Time hay không, nhưng Thủ hiến Annastacia Palaszczuk đã bác bỏ điều này hai năm trước, và nói rằng vấn đề này quá gây chia rẽ.

daylight saving 2020

Hiện tại, Úc có 5 múi giờ hoạt động: Giờ ban ngày miền Đông Úc (AEDT), Giờ chuẩn miền đông Úc (AEST), Giờ ban ngày miền trung Úc (ACDT), Giờ chuẩn miền trung Úc (ACST) và Giờ chuẩn miền Tây Úc (AWST).

Quy ước giờ mùa hè – Daylight Saving Time 2020 sẽ kết thúc vào ngày 4/4/2021.

Nguồn: 7news

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
3 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Đổi giờ mùa hè (Daylight Saving) 2020 bắt đầu ở hầu hết các tiểu bang của Úc […]

trackback

[…] Đổi giờ mùa hè (Daylight Saving) 2020 bắt đầu ở hầu hết các tiểu bang của Úc […]

trackback

[…] đây, nhiều người dân ở Brisbane và Gold Coast muốn tham gia vào việc tiết kiệm ánh sáng ban ngày, nhưng nhiều người dân ở phía bắc và phía tây, những nơi phải chịu thời […]