“Đổi gió” với chuyến thăm 7 ngọn hải đăng nổi tiếng nhất Sydney

0

Vietucnews – Theo từng nhịp bước đến gần những ngọn hải đăng, bạn sẽ được dạo chơi trong dòng chảy thời gian, vừa ngắm cảnh đẹp, vừa lắng nghe câu chuyện lịch sử từ thuở xa xưa được thì thầm qua từng cơn gió mát.

Hàng thế kỷ trước đây, những ngọn hải đăng đã lặng lẽ đứng bên bờ biển để soi đường cho tàu thuyền không lạc lối trong đêm. Tọa lạc ở vị trí cao chót vót, điểm cuối của những con đường đi bộ đẹp nhất Sydney, hải đăng nơi này chính là một trong các địa điểm du lịch được du khách ưa chuộng nhất. Hãy đến với 7 “ngọn đuốc soi đường” nổi danh nhất Sydney để chiêm ngưỡng sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc nhân tạo và phong cảnh tự nhiên.

Contents

1, Barrenjoey Lighthouse

Địa điểm: Palm Beach

Nếu đã chán ngấy những cảnh đẹp sáo rỗng, vô hồn và báo đài suốt ngày lải nhải về các ngôi sao màn bạc, hãy tự thưởng cho mình một chuyến đi đến Barrenjoey Lighthouse. Yên vị tại cực bắc Sydney với tầm nhìn hướng về Palm Beach ở phía đông và Pittwater ở phía tây, bạn có thể thu trọn vẻ đẹp của sông Hawkesbury và Vịnh Broken vào tầm mắt khi đứng ở đây, hoặc ghé thăm Summer Bay Surf Club gần đó. Nhờ khung cảnh kỳ mĩ được trau chuốt qua 138 năm lịch sử, Barrenjoey Lighthouse đã vụt sáng thành “ngôi sao” nhờ series phim Home and Away. Từ 11:00 sáng đến 3:00 chiều Chủ nhật, bạn có thể tham quan khắp ngọn hải đăng cùng với hướng dẫn viên với giá vé chỉ từ 2 – 5 AUD.

Từ CBD: Bạn sẽ phải thuê xe để đi suốt 90 phút qua các bãi biển phía bắc Sydney. Sau đó, bạn cần đi bộ thêm gần 1km dọc theo bậc thang dốc đứng và đường mòn để đến nơi.

2, Hornby Lighthouse

Địa điểm: Watsons Bay

Với những đường vân đỏ – trắng tinh nghịch, đây là một trong những ngọn hải đăng đáng yêu nhất Sydney. Màu sắc tươi vui rực rỡ và ngọn đèn sáng bừng khiến Hornby Lighthouse nhanh chóng nằm trong danh sách những địa điểm không thể bỏ qua khi dạo bước dọc theo cung đường mòn di sản South Head từ Vịnh Watsons. Từ khi xuất hiện lần đầu vào năm 1858, Hornby Lighthouse đã trở thành nơi ngắm cá voi lý tưởng cho du khách. Thả bước lang thang khắp Camp Cove, bạn sẽ bắt gặp nhiều nơi dừng chân thú vị, chẳng hạn như pháo đài lịch sử hoặc Vịnh Lady – một trong những bãi biển tắm khỏa thân ở Sydney.

Từ CBD: Bạn nên đón phà từ Circular Quay đến Watsons Bay Wharf, sau đó bước trên con đường lát đá cuội và tắm mình trong ánh mặt trời tầm 20 phút là đến.

3, Grotto Point Lighthouse

Địa điểm: Clontarf

Grotto Point Lighthouse sẽ khiến bạn ngơ ngẩn từ cái nhìn đầu tiên nhờ cấu trúc mái vòm năm 1910, bao quanh bởi hàng rào có phong cách độc đáo trên mũi đá gần Dobroyd Head. Tọa lạc trên cung đường từ Manly đến Spit, ngọn hải đăng xinh đẹp này đã cùng các “anh chị em” ở Parriwi Head, Vaucluse Bay Range Front Light và Rear Light ghi dấu ấn trong tâm trí du khách với cái tên “Lâu đài Disney”. Bạn có thể cất bước dạo quanh bức tường trắng muốt, nghỉ ngơi trong chốc lát và đưa mắt ngắm đàn chim biển bay lượn trên trời cao.

Từ CBD: Nếu bạn thích thử thách bản thân, hãy đi phà từ Circular Quay đến Manly, sau đó dừng chân ăn trưa tại hải đăng trên cầu Spit Bridge. Còn không thì hãy ngồi xe trong vòng nửa tiếng, nhưng nhớ là đừng chọn xe bus nhé.

4, Macquarie Lighthouse

Địa điểm: Vaucluse

Là ngọn hải đăng cổ xưa nhất nước Úc, Macquarie Lighthouse được xây dựng trên vách núi Dunbar Head ở Vaucluse vào năm 1818. Kiến trúc sư Francis Greenway đã tạo nên công trình tuyệt tác này với khả năng rọi sáng đến 35km ngoài khơi. Tuy nhiên, nền móng làm bằng sa thạch kém chất lượng đã không chống đỡ nổi áp lực, người ta buộc phải dựng một ngọn hải đăng mới với kiến trúc y hệt trên chính địa điểm này vào năm 1883. Du khách có thể thăm thú vòng quanh Macquarie Lighthouse hoặc chọn tour với giá chỉ từ 3 – 5 AUD vào những ngày Chủ nhật nhất định. Đừng ngần ngại leo 100 bậc thang để đến với phòng điều khiển, xem ống kính Fresnel soi sáng tàu thuyền và ngắm nhìn cảnh thành phố từ trên cao.

Từ CBD: Đi phà từ Circular Quay đến Watsons Bay và tiếp tục đi bộ chừng 1.5km, hoặc lái xe khoảng 20 phút.

5, Bradleys Head

Địa điểm: Mosman

Không nằm trên vùng biển nhiều sóng dữ, ngọn hải đăng bình dị này chỉ lặng lẽ nép mình giữa hàng cây xanh ngát bên Công viên Quốc gia Sydney Harbour, gần Nhà hát vòng tròn Bradley Head. “Chiếc bật lửa” nho nhỏ này vẫn cần mẫn làm công việc soi đường cho những du thuyền sang trọng nhờ ánh sáng xanh và còi sương mù. Bạn có thể trông thấy Robertson Point Light ở Cremorne, ngọn hải đăng “chị em” của Bradleys Head từ trên đỉnh tháp. Tuy nhiên, Bradleys Head lại có lợi thế hơn nhờ khu dã ngoại Amphitheater. Hãy ghé thăm nơi này để làm một chuyến câu cá hoặc đi dạo sau khi đã tham quan hải đăng.

Từ CBD: Đi phà hướng đến Sở thú Taronga (và nếu bạn có hứng thú, hãy đến thăm đàn gấu Koala ở đấy nhé), sau đó đi tiếp 20 phút là đến. Bạn cũng có thể chọn xe buýt M30 từ Ga Trung tâm hoặc Wynyard cũng sẽ đưa bạn đến nơi mà không mất quá nhiều thời gian.

6, Fort Denison Light

Địa điểm: Sydney

Dù chỉ “trấn giữ” một hòn đảo nhỏ, song Fort Denison Light vẫn được trang bị đầy đủ các vật phẩm cần thiết để phục vụ mục đích quân sự: đại bác, kho chứa thuốc súng và công sự bằng đá. Thế nhưng, đừng vội cho rằng ngọn hải đăng này không thân thiện và đáng yêu như các anh chị em của nó ở trên! Tiền thân là một pháo đài xây dựng năm 1841, đến năm 1913, người ta mới mang chiếc đèn đến để thay cho khẩu đại bác trên đỉnh tháp, biến Fort Denison Light thành một ngọn hải đăng thực thụ. Đây từng là nơi lý tưởng để mọi người tổ chức các bữa tiệc tùng sôi động như New Year’s Eve và ăn tối cùng nhau. Hiện tại pháo đài đang được cải tạo và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay để phục vụ thêm nhiều khách tham quan.

Từ CBD: Bạn sẽ chỉ đến được Fort Denison Light bằng phà công cộng, bởi tàu thuyền tư nhân không được phép neo đậu trong khu vực này.

7, Cape Baily Lighthouse

Địa điểm: Kurnell

Mặc dù nổi danh với cảnh biển đẹp hút hồn và vô số ngọn hải đăng đặc sắc, song Sydney vẫn mang trong mình nhiều bí ẩn đang chờ người khám phá. Ngay phía nam Vịnh Botany, trong Công viên quốc gia Kamay Botany là một “kho tàng” bí ẩn như thế. Xuất hiện từ năm 1950, ngọn hải đăng non trẻ này có thể khuyết thiếu nét đẹp mang đậm tính lịch sử của các công trình lâu năm, nhưng vẻ quyến rũ của nó đủ sức lôi kéo ánh mắt bạn. Yên vị giữa hàng cây xanh gần rìa vách đá, bạn có thể ngắm nhìn quang cảnh rộng lớn bao la từ ngọn hải đăng sau khi đi bộ khoảng 2.5km theo Mũi Solander Drive.

Từ CBD: Lái xe là lựa chọn an toàn nhất, nhưng nếu bạn thích đi bằng phương tiện giao thông công cộng, có thể đón tàu đến Cronulla và đi bus đến đầu đường.

Nguồn: TimeOut

Rate this post