Dối trá trong CV làm mất cơ hội việc làm tốt

0

Kết quả khảo sát ở Úc đã tiết lộ có 68% nhà quản lý được hỏi đều quyết định loại bỏ ứng viên khi phát hiện thông tin không trung thực trong CV.

Ai cũng muốn có CV thật đẹp nhưng tự quảng cáo một cách dối trá về bản thân sẽ khiến bạn mất đi nhiều cơ hội việc làm tốt là kết luận được đưa ra sau cuộc khảo sát do đơn vị tuyển dụng Robert Half thực hiện.

Số lượng người tham gia cuộc khảo sát là 460 nhà quản lý tuyển dụng. Hơn một nửa trong số họ đều phát hiện ứng viên dối trá trong bản CV.

Có tới gần một nửa nhà tuyển dụng gặp tình trạng ứng viên nói dối về trình độ học vấn, bằng cấp. Trong khi đó số còn lại, ứng viên lại không thật thà về kinh nghiệm làm việc khi phóng đại công việc trước đây.

Giám đốc Andrew Morris của Robert Half Australia cho biết các nhà quản lý có nhiều khả năng sẽ kiểm tra kỹ lưỡng hơn trước đây nhờ phương tiện truyền thông xã hội và các công cụ trực tuyến.

“Trung thực và minh bạch quyết định việc ứng viên có được nhận hay không”, ông Morris nói.

Ông Morris cũng khuyên những người đang muốn tìm công việc tốt rằng nên viết một CV ngắn gọn, đơn giản, dễ đọc, và chứa các từ khóa phù hợp với các tiêu chuẩn công việc cũng như các kỹ năng thực tế của ứng viên – Tất nhiên nó phải luôn trung thực.

Rate this post

Like Vietucnews.net để cập nhật tin tức mới nhất!

Rosa Nguyen/Theo News