Đón xem nguyệt thực siêu lung linh “đổ bộ” bầu trời Melbourne thứ Tư này

0
lunar eclipse will grace Melbourne

Hỡi những fan thực thụ của hiện tượng siêu nhiên nguyệt thực hấp dẫn, hãy sẵn sàng chào đón màn “đổ bộ” hoành tráng của siêu mặt trăng vào thứ Tư ngày 17/07 tới đây. Để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp lung linh của nguyệt thực lần này, bạn sẽ phải thức khuya thật khuya nhé!

lunar eclipse will grace Melbourne

Nguyệt thực một phần xảy ra khi Trái Đất nằm giữa Mặt trời và Mặt trăng tròn vành vạnh nhưng không nằm thẳng hàng 100%. Nghĩa là, tại thời điểm đó, chỉ một phần của bề mặt Mặt trăng rơi vào bóng của Trái Đất; còn với nguyệt thực toàn phần, Mặt trăng hoàn toàn bị bóng Trái Đất bao phủ.

Không giống như nhật thực, bạn sẽ không cần đến một thiết bị nào để quan sát nguyệt thực. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là đến một nơi có thể nhìn thấy một bầu trời quang đãng vào chính xác ngày và giờ nguyệt thực sẽ xảy ra.

lunar eclipse will grace Melbourne

Thật may mắn, thời điểm tốt nhất để xem nguyệt thực ngày 17/07 không hoàn toàn rơi vào nửa đêm. Nguyệt thực một phần lần này sẽ bắt đầu lúc 6h01 AM – lúc này bạn sẽ thấy mặt trăng bắt đầu dần chuyển sang màu đỏ. Đến 7h30 sáng, nguyệt thực sẽ đạt cực đại.

Có khả năng Mặt trăng sẽ ở gần đường chân trời. Vì vậy, hãy thử di chuyển đến một vị trí cao (tầng thượng, một ngọn đồi vắng,…) để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của hiện tượng siêu nhiên này.

lunar eclipse will grace Melbourne

Mặt trăng có thể sẽ lặn vào khoảng 7h38 sáng và do đó, bạn chỉ có một khoảng thời gian ngắn để thu vào tầm mắt sự kỳ diệu của hiện tượng nguyệt thực.

Hãy tranh thủ đặt báo thức để chuẩn bị ngắm nguyệt thực vào rạng sáng thứ Tư ngày 17/07 bạn nhé!

Nguồn timeout