Đóng cửa biên giới với các nước bị Omicron tấn công có thể gây phản tác dụng

2
biến chủng Omicro

Các quốc gia phát triển như Úc đã được cảnh báo việc đóng cửa biên giới với các quốc gia bị ảnh hưởng bởi biến chủng Covid-19 mới có thể bị phản tác dụng.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết điều này có thể khiến các quốc gia ít sẵn sàng chia sẻ thông tin về chủng vi-rút mới. Từ đó dẫn đến việc đánh giá mức độ lây lan, mức độ nguy hiểm của Omicron có thể không kịp thời và chính xác.

biến chủng Omicro
Úc hoãn đón sinh viên quốc tế và lao động tay nghề do lo sợ biến chủng Omicron.

Margaret Harris, phát ngôn viên của WHO cho hay, Tổ chức Y tế Thế giới không muốn thấy các quốc gia đóng cửa biên giới với những nước bị Omicron tấn công.

Úc đã hoãn việc mở cửa trở lại cho sinh viên quốc tế và những người có thị thực từ thứ Tư cho đến ngày 15/12, để có thời gian tìm hiểu thêm về biến chủng Omicro mà theo các thông tin ở thời điểm hiện tại, là biến thể có tốc độ lây nhiễm cao hơn biến thể Delta.

biến chủng Omicro
Chính phủ Úc muốn thận trọng hơn đối với việc mở cửa.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Úc, Karen Andrews, cho hay: “Cần phải có thêm thời gian để đảm bảo chúng tôi nắm được tất cả thông tin liên quan đến biến thể đó.

Nói về việc trì hoãn mở cửa biên giới đón sinh viên quốc tế và lao động tay nghề, bà Andrews cho biết, cần kiên trì thêm 14 ngày để thận trọng xem xét mức độ nguy hiểm của biến chủng Omicron. Dẫu biết điều này khiến nhiều người thất vọng, nhưng việc đóng cửa là một bước đi thận trọng của chính phủ Úc. Bà cũng nói rằng, chính phủ Úc muốn đón sinh viên và lao động tay nghề trở lại càng sớm càng tốt.

biến chủng Omicro
Việc đóng cửa là một bước đi thận trọng của chính phủ Úc.

Theo các nhà khoa học, biến chủng Omicron có tỷ lệ đột biến cao hơn Delta.

Một hình ảnh biểu đồ từ bệnh viện Bambino Gesu ở Rome đã cho thấy, lượng đột biến của Omicron cao hơn so với Delta.

biến chủng Omicro

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, biến thể Omicron có tới 32 đột biến ở protein gai (thành phần giúp virus bám vào tế bào cơ thể), là biến thể nhiều đột biến nhất của virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, họ nhấn mạnh rằng số lượng đột biến cao không hoàn toàn có nghĩa là biến thể này nguy hiểm hơn. 

Để khẳng định mức độ nguy hiểm của biến chủng Omicron, các nhà khoa học cần thu thập thêm dữ liệu và nghiên cứu sâu hơn.

Dịch tổng hợp

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] biến chủng Omicron thứ 7, là một du khách. Du khách này chưa từng đến bất kỳ quốc gia bị Omricon tấn công nào trước đó, dấy lên mối lo ngại lớn hơn cho người dân […]

trackback

[…] Morrison cũng đã kêu gọi các nhà lãnh đạo tiểu bang và vùng lãnh thổ không nên đóng cửa biên giới trước Giáng sinh, khi Úc học cách sống chung với […]