Động đất mạnh làm rung chuyển khu vực tây bắc Úc

0

Vietucnews – Theo cơ quan Khoa học địa chất Úc, một trận động đất mạnh 6,5 độ richter xảy ra trưa ngày 14/7 làm rung chuyển khu vực tây bắc Úc.

Trận động đất xảy ra ở khu vực Ấn Độ Dương vào lúc 13 giờ 39 phút (giờ địa phương) và làm rung chuyển nhiều khu vực rộng lớn ở miền tây Úc từ khu nghỉ dưỡng Broome tới cảng Hedland.

Tọa độ tâm chấn trận động đất mạnh 6.5 độ richter. (ảnh: Nhân dân)

Trận động đất có tâm chấn sâu 10km, cách khu nghỉ dưỡng ven biển Broome 203km về phía tây.

Người dân thông báo cảm nhận được dư chấn của trận động đất dọc theo khu vực Kimberley và xuống tận bờ biển Perth và Darwin.

Trận động đất mạnh gây ra một số hư hại nhỏ tại các tòa nhà ở Broome, nhưng không gây ra thiệt hại lớn nào. Trung tâm cảnh báo sóng thần Úc cho biết không có nguy cơ về sóng thần sau trận động đất này. Mặc dù vậy, người dân tại đây vẫn được cảnh báo cần cảnh giác với các trận động đất khác có thể xảy ra.

(ảnh: Nhân dân)

Nhà địa chấn học Phil Cummins tại Cơ quan Khoa học địa chất Úc cho hay, trong 20 năm qua rất hiếm khi xảy ra trận động đất nào như vậy, chắc chắn sẽ có những dư chấn sau đó. Người dân cần phải cảnh giác với khả năng có thể xảy ra các trận động đất tiếp theo.

Nguồn Nhân dân