Đột nhập nhà kho chứa hàng sữa trẻ e gửi về Trung Quốc

0

Một nhà máy hoạt động bí mật đằng sau hình ảnh của một cửa hàng đã đóng cửa. Nơi đây là một phần của thị trường sữa bột dành cho trẻ em bất hợp pháp đang rầm rộ trên thị trường.

Ở bên trong, 7News đã phát hiện ra rất nhiều kệ kê hàng, túi xách và xe đẩy hàng đầy ắp sữa bột dành cho trẻ em Aptamil, những thứ đã bị nhiều siêu thị từ chối, và đang sẵn sàng để gửi tới Trung Quốc.

Người quản lý nhà máy nói với 7News: Có rất nhiều công ty muốn gửi bưu kiện ra nước ngoài, chúng tôi chỉ để hàng hóa ở đây và bọn họ sẽ đến.”

Sự gia tăng của những người mua sắm sành sỏi Trung Quốc hoặc những daigou (người mua sắm thuê) đang tạo ra áp lực đối với nguồn cung của các siêu thị.

Đối với các bà mẹ, như Jodie, điều đó có nghĩa là con của họ đang bị thiệt thòi.

Jodie chia sẻ:Tôi đã lái xe khoảng một giờ, chỉ để cố tìm ra thương hiệu sữa giống như vậy”.

Các siêu thị khổng lồ như Coles và Woolworths giới hạn khách hàng chỉ được phép có 4 hộp cho một lần mua hàng, nhưng không có chính sách nào ngăn chặn người mua sắm quay lại nhiều lần.

Khi được hỏi nếu những người mua sắm riêng lẻ đến để thu thập sữa bột mỗi buổi sáng, người quản lý nhà máy nói, “không, tiếng Anh của tôi không tốt”.

Một hoạt động tương tự được thực hiện tại một nhà kho khác trên thị trấn.

7News đã quay phim lại cảnh những người mua sắm đống hàng hóa từ rất nhiều cửa hàng tạp hóa khác nhau trên khắp Sydney.

Cơ quan giám sát tiêu dùng của ACCC cho hay những người mua hàng không vi phạm bất kỳ luật lệ nào và có một số người trong chính phủ còn hỗ trợ việc mua sắm này.

Ông Peter Phelps, nói: “Nhu cầu là một chỉ số quan trọng cho thấy nền kinh tế chúng ta đang ở đâu.”

“Nếu có nhu cầu về sản phẩm này thì mọi người sẽ đầu tư vào chúng, vì vậy cần khuyến khích người Trung Quốc quan tâm đến các sản phẩm nông nghiệp của chúng ta. Điều này cần có những hỗ trợ nhất định.”

 

Credit: 7News