Dự án internet toàn cầu của SpaceX sẽ bắt đầu thử nghiệm vào ngày 23/05

0

Vietucnews – Sau nhiều lần trì hoãn thì cuối cùng dự án Starlink, dự án bao phủ internet băng thông rộng trên toàn thế giới qua vệ tinh, của Elon Musk sẽ bắt đầu bằng việc phóng tàu SpaceX chở 60 vệ tinh lên vũ trụ vào ngày 23/5 này (giờ Mỹ).

Starlink là một trong những dự án đầy tham vọng của ông chủ Tesla và SpaceX với mục tiêu phủ sóng internet băng thông rộng đến hầu như tất cả các ngóc ngách trên thế giới nhờ vào 12000 vệ tinh bay trên đầu chúng ta.

Trong lần phóng thử đầu tiên này 60 vệ tinh sẽ được đặt trong chiếc Falcon 9 và khi lên đến độ cao khoảng 440km trên Trái đất thì chúng sẽ được thả ra để tự di chuyển vào vị trí ở độ cao 550km.

Để hạ bớt kì vọng của nhiều người về dự án phủ sóng internet này chính Elon Musk cũng đã nói rất có thể sẽ có nhiều trở ngại hoặc sai sót trong quá trình thực hiện dự án. Và chúng ta chỉ nên coi 60 vệ tinh này là một phép thử ban đầu để xem khả năng thành công của Starlink ở mức nào.

Dự án phủ sóng internet băng thông rộng toàn cầu cuẩ tỷ phú Elon Musk. (nguồn: tinhte.vn)

Nếu dự án thành công thì ngoài việc SpaceX làm được một việc xưa nay chưa từng có thì họ còn có thể tận dụng nguồn tiền thu được để tiếp tục nghiên cứu siêu tên lửa đẩy Falcon Heavy để phục vụ cho giấc mơ chinh phục vũ trụ của Elon cũng như của loài người.

Nguồn: tinhte.vn

Rate this post