Dự án tàu nối liền trung tâm với sân bay Melbourne từng bước được hiện thực hóa

0
Melbourne Airport Rail Link

Chính phủ Victoria và chính phủ liên bang đã chính thức ký kết dự án được chờ đợi từ rất lâu – dự án Melbourne Airport Rail Link (MARL) nối trung tâm thành phố và sân bay Melbourne trong tuần này.

Thủ tướng Scott Morrison và Thủ tướng Victoria Daniel Andrew đã công bố một số mục tiêu chiến lược trong dự án trị giá 10 tỷ đô la đã nhận được khoản đầu tư 5 tỷ đô la từ chính phủ liên bang vào năm ngoái. Một thỏa thuận khung hợp đồng đã được ký kết, phác thảo các mục tiêu chiếc lược cho dự án cũng như các thỏa thuận đi kèm và quan hệ đối tác thúc đẩy hiện thực hóa dự án.

Melbourne Airport Rail Link

Melbourne Airport Rail Link

Một nhóm sẽ được chỉ định để hoạch định các giai đoạn tiếp theo của dự án và xây dựng bước đầu. Mục đích của dự án này là kết nối sân bay mới với trung tâm thành phố tích hợp với đường sắt hiện có, với Metro Tunnel và Tuyến đường sắt Suburban Rail Loop đã được công bố trước đó. Ngoài ra, tham vọng của dự án còn là phát triển du lịch bằng tàu nhanh.

Melbourne Airport Rail Link

Ước tính, dự án Melbourne Airport Rail Link sẽ ngốn từ 8 đến 13 tỷ đô ngân sách và mất khoảng 9 năm. Công trình xây dựng sẽ bắt đầu vào năm 2022.

Rate this post

Nguồn timeout