Dự báo thời tiết cuối tuần: Sydney vẫn mưa dai dẳng, Nam Úc cẩn thận bão bụi

0
Chỉ trong vòng 48 tiếng ngắn ngủi, Sydney đã đón trận mưa dai dẳng bằng lượng mưa trung bình cả một tháng.

Vietucnews – Chỉ trong vòng 48 tiếng ngắn ngủi, Sydney đã đón trận mưa dai dẳng bằng lượng mưa trung bình cả một tháng.

Tháng 9 này, lượng mưa ở Penrith thậm chí đã chạm mốc cao nhất trong cùng kỳ 13 năm qua. Cư dân Sydney sẽ phải chịu đựng không khí ẩm và lạnh lẽo thêm một thời gian nữa. Dự báo thời tiết cho hay buổi tối vẫn xuất hiện mưa rào.

TIN TỨC TỪ 9NEWS

Hunter Coast, Sydney Coast, Illawarra Coast, Batemans Coast và Eden Coast là các khu vực có cảnh báo gió giật. Cơn gió mạnh trên Biển Tasman có thể khiến mưa “ghé thăm” thành phố vào ngày mai, tuy nhiên, những ngày cuối tuần cũng không tránh khỏi không khí ẩm ướt khi biên lạnh ập đến.

Mực nước ở đập Warragamba, nguồn cung cấp nước chính của thành phố, cũng dâng cao thêm 16mm trong 2 ngày qua. Đáng buồn thay, những khu vực đang oằn mình trước cơn hạn hán ở NSW lại chẳng được cơn mưa lớn xoa dịu.

Bão bụi sẽ càn quét Adelaide trong tuần này.

Người dân Nam Úc cần cẩn thận bão bụi cuốn theo cơn gió hướng bắc với tốc độ lên đến 90km/h. Trận gió dữ dội sẽ càn quét từ phía bắc đến ga tàu điện ngầm Adelaide, thời điểm sức gió mạnh nhất vào khoảng giữa trưa. Theo dự báo từ Cục Khí tượng, Adelaide, Port Lincoln, Whyalla, Ceduna, Maitland, Kingscote, Coober Pedy, Roxby Downs và Murray Bridge là các khu vực bị ảnh hưởng bởi cơn bão bất ngờ này.

Tài xế nên lái xe cẩn thận trong thời tiết này.

Cảnh sát khuyến cáo tài xế nên thận trọng khi lái xe, bởi bão bụi sẽ khiến tầm nhìn kém đi đáng kể. SA Health cũng đề nghị những bệnh nhân có vấn đề về tim và đường hô hấp phải ở yên trong nhà.

Brisbane và Melbourne sẽ có nắng đẹp, nhiệt độ tối đa lần lượt là 24ºC và 22ºC. Trong khi đó, Perth lại đón tiết mưa rào với nhiệt độ khoảng 15ºC.

Nguồn: 9News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz