Dự báo thời tiết một số vùng, Đông NSW đón cơn bão tiếp theo chỉ trong hai ngày!

0

Phần lớn miền đông New South Wales đã sẵn sàng để đón cơn bão dữ dội thứ hai đang ập tới, dự bão sẽ làm giảm lưu lượng giao thông đáng kể vào giờ cao điểm. Đây là cơn bão thứ hai chỉ tính trong hai ngày qua, và là cơn bão thứ ba trong tuần!

Nhà khí tượng học Weatherzone Craig McIntosh của Cục Khí tượng đã đưa ra lời cảnh báo về một cơn giông bão lớn sẽ xảy ra vào chiều nay.

Bầu khí quyển quan sát được tại thời điểm này có nhiều biến động khôn lường, với nguồn năng lượng lớn mang theo nhiều hơi ẩm, chính là dấu hiệu đặc trưng để tạo nên một cơn bão to cùng sấm sét và mưa lớn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Mưa giông sẽ rải rác trên toàn tiểu bang NSW vào chiều và tối nay.

Cục khí tượng cho biết, toàn bộ vùng bờ biển NSW đều được liệt trong danh sách hứng chịu bão nghiêm trọng. Các khu vực từ Armidale ở phía bắc Tablelands đến Dubbo và trải dài xuống Canberra có thể sẽ hứng chịu thời tiết khắc ngiệt.

Sydney dự báo đến 70% khả năng có mưa và giông với sức gió lên đến 30km/giờ.

Cơn bão này là sự nối tiếp của cơn bão đầy sấm sét trước đó vừa mới đi khỏi ngày hôm qua, để lại hàng trăm ngôi nhà mất điện. Cơn giông bão đó cũng đem đến mưa đá trên khắp vùng đồi Rouse ở Tây Bắc Sydney. Phía tây ngoại ô Richmond có mưa với mực nước đạt 25 mm chỉ trong 15 phút.

Sydney dự báo đến 70% khả năng có mưa và giông với sức gió lên đến 30km/giờ.

Chỉ trong vòng 1 giờ, có khoảng 7000 vụ sét đánh đã xảy ra tại Richmond, bảy chuyến bay bị hủy, ban SES đã phải trả lời 190 cuộc gọi tìm kiếm sự giúp đỡ của hành khách.

Chỉ trong vòng 1 giờ, có khoảng 7000 vụ sét đánh đã xảy ra tại Richmond

Trong khi NSW phải hứng chịu một thời tiết khắc nghiệt, Melbourne lại đang trải qua một ngày nhiều mây và ẩm ướt, với gió nhẹ.

Tại Victoria, thời tiết trở nên khô ráo hơn sau khi vùng này vừa trải qua một đợt mưa lớn với lũ quét vào tuần trước.

Ở Hobart, mưa rào tiếp tục rơi cho đến hết ngày hôm nay, vào ngày mai và dự báo là đến hết cuối tuần. Nhiệt độ trong tuần đạt ở mức 19 độ C và duy trì cả tuần.

Xa hơn về phía bắc, thời tiết chủ yếu là nắng ở Brisbane với nhiệt độ lên tới 33 độ C và gần như không có mưa. Mặc dù vậy, giông bão đã được Cục khí tượng dự báo vào ngày mai và thứ bảy, khi nhiệt độ tăng cao ở mức 37 độ C và mực nước mưa có thể lên đến 15mm.

Thời tiết chủ yếu là nắng ở Brisbane với nhiệt độ lên tới 33 độ C và gần như không có mưa.

Ở vùng trung tâm lãnh thổ nước Úc, trong ngày hôm nay, Adelaide cũng đang trải qua thời tiết ấm áp và đầy nắng với điều kiện nhiệt độ là 25 độ C. Một sự thay đổi tích cực với những làn gió mát hơn dự kiến ​​vào ngày mai và thứ bảy, trước khi một đợt nóng lớn khác sẽ tràn vê khắp thành phố cho đến giữa tuần sau, khi nhiệt độ tiếp tục tăng lên ở mức 39 độ C.

Ở Darwin, thời tiết nóng và ẩm suốt duy trì cả ngày hôm nay, tạo điều kiện cho nhiệt độ ấm dần lên tới 34 độ C. Dự báo đến cuối tuần, sấm sét và mưa rào với mật độ rải rác sẽ xảy ra.

Ở Darwin, thời tiết nóng và ẩm suốt duy trì cả ngày hôm nay, tạo điều kiện cho nhiệt độ ấm dần lên tới 34 độ C

Ở Tây Úc, thời tiết hôm nay của phần lớn tiểu bang có nắng với nhiệt độ lên tới 32 độ C và cao hơn nữa ở khu vực đất liền. Nhiệt độ có thể tăng lên ở mức 39 độ C vào cuối tuần này. Thứ Bảy có khả năng có bão nhỏ, dự bão tuần tiếp theo nắng đẹp.

Theo 9news