Dự báo thời tiết nước Úc tuần này: Nơi mưa lạnh, nơi ấm áp giữa mùa đông

0

Vietucnews – Vào tuần này, các vùng của nước Úc sẽ trải qua cùng lúc 4 mùa chỉ trong thời gian vài ngày, thời tiết không thuận lợi có thể xảy ra ở một số khu vực.

Các bang miền nam sẽ trải qua gió lớn và mưa, trong khi các vùng còn lại được dự báo sẽ có 1 khoảng thời gian ngắn thời tiết ấm lên giữa mùa đông.

Đối với Victoria, Nam Úc, Tasmania và các vùng phía nam của Tây Úc, một loạt các đợt không khí lạnh sẽ tràn qua trong suốt cả tuần.

Những luồng không khí lạnh sẽ dẫn đến những cơn gió mạnh lên tới 110km/giờ kèm theo mưa lớn.

Trưởng phòng dự báo cao cấp của Cục đo lường, Dean Stewart nói rằng trong khi gió lớn có thể gây ra một số thiệt hại, nhiệt độ nhìn chung sẽ không quá lạnh.

“Chúng tôi dự báo sẽ có những đợt gió mạnh nhưng không quá lạnh ở vùng núi cao “, ông nói.

Ông nói rằng lượng mưa sẽ thay đổi tùy nơi, với các khu phía tây của Victoria dự kiến ​​sẽ nhận được lượng mưa lên tới 40mm.

Đợt không khí lạnh từ WA đang di chuyển về hướng đông và dự kiến ​​sẽ không tan cho đến tận cuối tuần.

Các vùng còn lại của đất nước, tuy nhiên, sẽ được giải tỏa trong một thời gian ngắn khỏi cái lạnh của mùa đông.

Sau khi tuyết rơi ở Queensland lần đầu tiên trong vòng 4 năm qua và một đợt rét đậm đã kéo nhiệt độ tại các vùng của NSW xuống gần 0 độ C cách đây chỉ một tuần, cả 2 bang được dự báo ​​sẽ trải qua điều kiện thời tiết ấm hơn.

Tại Canberra và Sydney, thỉnh thoảng vẫn sẽ có những cơn mưa rào.

Nhưng bên cạnh đó, những ngày còn lại của tuần được dự báo chủ yếu sẽ có nắng.

Thời tiết tại Brisbane, Darwin và Broome cũng được dự đoán sẽ ấm áp nhờ tránh được đợt không khí lạnh sẽ tràn qua các bang phía nam.

Nguồn: 7news