Du học sinh Trung Quốc phải vào tù do bán hàng nhái Apple

0
40.000 sản phẩm nhái Apple đã được bán tại Mỹ giúp ông Li thu lợi 1,1 triệu USD.

Người Trung Quốc có tên Jianhua “Jeff” Li, 43 tuổi đang sống ở Mỹ bằng visa sinh viên đã bị phạt tù 3 năm khi tham gia buôn bán iPhone, iPad và phụ kiện nhái.

Ông Li và các đồng phạm đã buôn bán trái phép các sản phẩm này từ năm 2009. Hoạt động của ông đã bị truy tố vì tội buôn lậu bất hợp pháp, chưa kể tội danh sao chép bất hợp pháp logo và thương hiệu của Apple.

Với hoạt động buôn bán phi pháp này, ông Li đã kiếm được tới 1,1 triệu USD từ 40.000 sản phẩm nhái. Trong khi đó, khách hàng mua hàng của Li luôn tưởng rằng mình đang mua các sản phẩm chính hãng của Apple.

Các tài khoản ngân hàng liên quan đến hoạt động buôn lậu của ông Li được lập tại bang New Jersey và Florida. Tuy nhiên, giới chức cho rằng nhiều khoản tiền lớn đã được chuyển ra nước ngoài để che giấu hành vi phạm tội.

Cùng với ông là 3 đồng phạm công dân Hoa Kỳ, bao gồm Andreina Becerra, Roberto Volpe, and Rosario LaMarca. Hiện các nhà điều tra Mỹ đang xác định đường dây này liên quan thế nào đối với tổ chức sản xuất hàng nhái quy mô lớn đang hoạt động ở Trung Quốc.

Hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng có xuất xứ từ Trung Quốc có mặt ở khắp mọi nơi.

Thực tế nhu cầu sử dụng các sản phẩm của Apple tương đối lớn, trong khi giá cả của các sản phẩm này không hề rẻ đã khiến cho việc sản xuất hàng nhái tại Trung Quốc ngày càng sôi động.

Từ đây, nhiều sản phẩm nhái các thương hiệu lớn có xuất xứ từ Trung Quốc có mặt ở khắp các nơi trên thế giới, trong đó có Úc.

Tháng 5 tới, ông Li và các đồng phạm khác sẽ bị tuyên án tại tòa án Mỹ. Trước đó đồng phạm LaMarca đã bị tuyên án 37 tháng tù giam.

Vụ án này được điều tra từ năm 2015 khi lần đầu tiên ông Li bị bắt và có sự phối hợp giưa Bộ Tư pháp và Nội vụ Mỹ.

Rosa Nguyen/Theo Dân Trí

Xem thêm: 

Rate this post