Du khách mất 23 triệu đồng tiền điện thoại khi đến Việt Nam

0
Kash chụp lại hóa đơn từ nhà mạng gửi anh ngày 23/1. Ảnh: Triangle.

Một du khách người Anh đã phải thanh toán hóa đơn điện thoại lên tới 23 triệu đồng, đắt ngang tiền vé máy bay sau chuyến du lịch tới Việt Nam.

Sau chuyến du lịch vào tháng 1/2018, anh Kash Iqbal, 42 tuổi trở về nhà và phát hiện ra điện thoại của mình đã bị khóa.

Khi liên hệ với nhà mạng, anh ngỡ ngàng khi phải trả tới 727 bảng Anh, tương đương 23 triệu đồng chỉ vì anh bật chế độ chuyển vùng quốc tế roaming.

Chế độ chuyển vùng quốc tế nay cho phép người sử dụng không cần thay sim khi đến quốc gia khác nhưng tính phí tới 1,8 bảng/MB (gần 57.000 đồng) khi truy cập 3G.

Anh Kash khẳng định chỉ dùng internet tổng cộng 4 tiếng để xem bản đồ lúc đi tàu ở Việt Nam vì anh muốn chắc chắn mình không xuống nhầm ga do không ai trên tàu nói được tiếng Anh.

Kash chụp ảnh lưu niệm tại một viện bảo tàng. Ảnh: Triangle.

Du khách này cho biết tin nhắn nhà mạng vodafone thông báo cho anh được sử dụng tối đa hết 39,06 bảng (tương đương 1,2 triệu đồng), trong khi thực tế anh đã dùng hết gần 400MB, giá 693 bảng (tương đương hơn 21,9 triệu đồng).

Số tiền này thực sự làm anh Kash sốc vì cả kỳ nghỉ 2 tuần, anh mới chỉ tiêu hết có 1.500 bảng (tương đương 47,5 triệu đồng).

Thông báo Vodafone cho ông Iqbal sau kỳ nghỉ tại Việt Nam.

“Họ đã phá hỏng hai tuần nghỉ dưỡng của tôi tại Việt Nam”, anh nói.

Nhà mạng vodafone cho biết dịch vụ chuyển vùng quốc tế tại Việt Nam không nằm trong chính sách giá cả của hãng nên lưu lượng sử dụng sẽ tính theo mức tiêu chuẩn 1,8 bảng/MB.

Rosa Nguyen/Theo Metro