Dữ liệu gần 20 năm của Đại học Quốc gia Úc bị tấn công

0

Vietucnews – Tin tặc đã tấn công kho dữ liệu cá nhân của nhân viên, sinh viên và khách đến thăm Đại học Quốc gia Úc trong gần 20 năm qua.

Authorities are investigating a major security breach at the Australian National University. It's understood the system, which has stored student, staff and visitor's personal data for the last 19 years, has been compromised. @Riley7News #7NEWS

Authorities are investigating a major security breach at the Australian National University. It's understood the system, which has stored student, staff and visitor's personal data for the last 19 years, has been compromised.www.7NEWS.com.au #7NEWS

Posted by 7NEWS Brisbane on Monday, June 3, 2019

Một tin tặc “cao tay” đã truy cập vào các hệ thống của trường đại học này vào cuối năm 2018. Thế nhưng, cơ quan này chỉ mới phát hiện ra sự việc cách đây 2 tuần, Phó hiệu trưởng Brian Schmidt đã tiết lộ trong một tuyên bố hôm thứ Ba.

Thông tin bị đánh cắp bao gồm một số tên, địa chỉ, ngày sinh, số điện thoại, email cá nhân, mã số thuế, chi tiết tài khoản ngân hàng, hộ chiếu và hồ sơ học tập của sinh viên.

“Chúng tôi tin rằng có sự truy cập trái phép vào số lượng đáng kể dữ liệu cá nhân của nhân viên, sinh viên và khách đến thăm trường trong 19 năm qua,” Giáo sư Schmidt nói.

Rất may là, các thông tin về thẻ tín dụng, đi lại, hồ sơ y tế, sơ yếu lý lịch, bảo hiểm lao động, số đăng ký xe và hồ sơ học bạ do trường lưu trữ đã không bị ảnh hưởng.

Thông tin bị đánh cắp bao gồm một số tên, địa chỉ, ngày sinh, số điện thoại, email cá nhân, số hồ sơ thuế, chi tiết tài khoản ngân hàng, chi tiết hộ chiếu và hồ sơ học tập của sinh viên.

Không có bằng chứng nào cho thấy công việc nghiên cứu tại đại học này bị ảnh hưởng.

Đây là lần thứ hai Đại học Quốc gia Úc (ANU) bị tấn công chỉ trong vòng một năm qua. Vào tháng 7 năm ngoái, ANU xác nhận họ đang tích cực làm việc để “ngăn chặn mối đe dọa về công nghệ xảy ra trong trường”.

Không có thông tin của nhân viên, sinh viên hoặc công trình nghiên cứu nào bị đánh cắp trong vụ tấn công, ANU nói thêm.

ANU đã phát hiện vụ rò rỉ thông tin mới nhất trong các đợt nâng cấp hệ thống sau vụ tấn công hồi năm ngoái, Giáo sư Schmidt nói.

“Chúng ta phải luôn cảnh giác và tiếp tục cải thiện và đầu tư vào quá trình bảo mật công nghệ thông tin của mình.”

ANU đã thiết lập một đường dây hỗ trợ trực tiếp kín (1800 275 268) cho bất kỳ ai tìm kiếm thêm thông tin hoặc có mối quan tâm đặc biệt.

ANU đã thiết lập một đường dây hỗ trợ trực tiếp (1800 275 268) dành cho bất kỳ ai tìm kiếm thêm thông tin hoặc có mối quan ngại đặc biệt.

“Tôi biết những vụ việc kiểu này sẽ gây ra khó khăn cho nhiều người trong cộng đồng của trường, nên chúng tôi đã đưa ra các dịch vụ để tư vấn và hỗ trợ,” Giáo sư Schmidt nói.

Trưởng ban bảo mật thông tin của ANU cũng đã đưa ra một loạt các lời khuyên cho nhân viên và sinh viên, bao gồm đặt lại mật khẩu và thận trọng khi mở một số email lạ.

Nguồn: 7news