Dubai nơi thử nghiệm “taxi bay” đầu tiên trên thế giới

0

Dubai bắt đầu thử nghiệm dịch vụ taxi bay đầu tiên trên thế giới, theo một kế hoạch đầy tham vọng phát triển thành phố United Arab Emirates.

Chiếc taxi bay được phát triển bởi công ty không của Đức Volocopter, nó trông giống như một cabin máy bay trực thăng nhỏ hai chỗ ngồi, nó có vành rộng và 18 cánh quạt. Hiện chiếc taxi bay này đang thử nghiệm không người lái.

Mặc dù vậy, hiện tại chiếc taxi bay mới có thời gian tối đa là 30 phút, nên vẫn còn nhiều trường hợp xấu có thể xảy ra: nó vẫn cần mang theo pin dự phòng, động cơ, và trường hợp xấu nhất là bạn phải biết nhảy dù.

Volocopter đang trong một cuộc đua với hơn một chục công ty Mỹ và châu Âu, với tầm nhìn về việc tạo ra một hình thức giao thông đô thị mới, với việc xe có thể lưu thông trên cao.

Trong số đó có Airbus, nhắm đến việc đưa taxi tự lái vào năm 2020, Kitty Hawk, một công ty được đồng sáng lập bởi Google, Larry Page và Uber cùng hợp tác với các đối tác về chiến lược taxi bay của chính họ.

Công ty đã thực hiện cuộc thử nghiệm đầu tiên của mình trong một buổi lễ được tổ chức cho hoàng tử Dubai Sheikh Hamdan bin Mohammed.

Hãng bay Ả Rập đã tìm cách làm nổi bật bản thân trong tình trạng sa lầy trong chiến tranh và xung đột giữa các quốc gia hàng xóm.

Hãng này cũng có kế hoạch đưa một tàu thăm dò không người lái vào sao Hỏa vào năm 2021, sứ mệnh đầu tiên của thế giới Ảrập trên vũ trụ, và Dubai cũng đang phát triển rất nhiều robot, tàu không người lái để phục vụ mục đích này.

Credit 9News

Like Vietucnews.net để cập nhật tin tức mới nhất!