Đừng bỏ lỡ trải nghiệm trượt tuyết ở Úc thời gian này!

0

Vietucnews – Từ sau tháng 6, cả nước Úc chính thức bước vào mùa đông với những ngọn núi được phủ trắng bởi tuyết do không khí lạnh tràn về từ Nam Cực. Bạn chỉ cần bỏ ra 100 AUD cho một trải nghiệm trượt tuyết tuyệt vời chưa từng có.

Núi tuyết Mount Buller là địa điểm yêu thích của du khách khi đến Úc vào khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9.

Thời điểm sau tháng 6 hàng năm, các ngọn núi ở Úc bắt đầu có tuyết phủ kín do ảnh hưởng bởi không khí lạnh từ Nam Cực thổi lên. Một trong những núi tuyết rất được ưa thích khi du khách tới Úc, đặc biệt là thành phố Melbourne là núi Buller, cách Melbourne 208 km và cao 1.800 mét so với mặt nước biển.

Núi tuyết Mount Buller có khoảng 3 đường trượt với từng độ cao khác nhau, tốc độ khó tăng dần phân theo màu lục, lam, đen. Để đến được các điểm trượt, du khách phải di chuyển bằng cáp treo. Mount Buller có đến 22 cáp treo phục vụ được cho 40.000 lượt khách mỗi ngày.

Các du khách thường chọn khu vực đỉnh núi thứ 1 làm nơi xuất phát. Nơi cao nhất là đỉnh núi thứ 2, tuy nhiên tuỳ thuộc vào điều kiện thời tiết du khách mới được đi cáp treo lên đây.

Đừng bỏ lỡ cơ hội trượt tuyết ở Úc trong thời gian này.

Hầu như  các du khách đều gặp khó khăn khi bắt đầu chơi trượt tuyết. Họ luôn ngã do không giữ được thăng bằng do mặt bằng tuyết khá trơn. Anh Tùng (một du học sinh đang sống và học tập tại Melbourne) có chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đến chơi, tuy gặp chút khó khăn nhưng sau khi được những người bạn địa phương chỉ dẫn, tôi đã có thể chơi tốt bộ môn thể thao này. Và một trong những điều tôi đặc biệt yêu thích ở đây đó là cảnh quan rất đẹp”.

Du khách sẽ chỉ phải bỏ ra gần 100 đô la Úc để thuê những trang bị cần thiết cho việc trượt tuyết như: ván trượt, giày đi tuyết, mũ bảo hiểm…

Ngoài ra, các em nhỏ cũng có thể đăng ký tham gia học trượt tuyết với giáo viên riêng kèm cặp ở từng địa hình trượt.

Mount Buller là một trong những địa điểm không thể thiếu khi đến nước Úc vào thời gian này.

Nguồn: thanhnien

Rate this post