NSW: Cậu bé mất mạng do những di chứng sau cảm cúm

0

Theo báo cáo của Fairfax Media, vào sáng nay, Nathan Brown (19 tuổi) đã qua đời tại Bệnh viện John Hunter (NSW) sau khi chiến đấu với những di chứng như viêm phổi cấp tính, nhiễm khuẩn tụ cầu, sưng phổi, suy thận do bệnh cúm A gây nên.

Nathan Brown (19 tuổi) đã qua đời vì bệnh cúm

Khu vực y tế địa phương của Hunter New England không đưa ra bất kì bình luận nào về vụ việc này. Được biết, cũng trong thời điểm này, có đến 121 vụ tương tự xảy ra tại Úc.

Hôm qua, Tổ chức Y tế Thế giới đã khuyến cáo rằng một số chủng vacxin cúm A sẽ được thay thế trong năm sau. Giám đốc Trung tâm Hợp tác của WHO về Nghiên cứu và Nghiên cứu về Cúm tại Viện Doherty, Kanta Subbarao cho biết tại một cuộc họp ở Melbourne ngày hôm qua.

“Khoảng 60 đến 65% trường hợp là do mắc cúm A (H3) những phần lớn virut gần đây đã không bị ảnh hưởng bởi các loại vacxin đang dùng.” Giáo sư Subbarao cho biết Úc vẫn sẽ phải trải qua một trận dịch cúm trầm trọng.

Trong đầu tuần này, một bà mẹ tên Jennifer Thew, mặc dù đã được tiêm chủng ngừa trước đó song cũng đã thiệt mạng sau một tuần chống chọi với các triệu chứng cúm. Cũng trong đầu tháng này, cô bé 8 tuổi Rosie Anderson cũng qua đời do bị lây nhiễm cúm từ 8 người già khác ở Viện dưỡng lão.

Theo Bộ Y tế, hiện trên toàn quốc, dòng virut cúm A (H3) hiện nay là loại virut nguy hiểm có ảnh hưởng mạnh. Các khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới sẽ được đưa ra thảo luận với Ủy ban Vắc-xin Cúm của Úc vào giữa tháng Mười này.

Daisy/ News Au

5/5 - (1 vote)