Ế lâu năm, nhóm đàn ông Nhật Bản tuần hành phản đối Valentine suốt 12 năm nay!

0

Vietucnews – Cứ mỗi dịp Valentine, khu Shibuya của Tokyo (Nhật Bản) lại xuất hiện một nhóm đàn ông tuần hành phản đối ngày Lễ tình nhân. Họ gọi nhóm của mình là Kakumei-teki himote doumei, có nghĩa “Liên minh cách mạng những người đàn ông ít hấp dẫn đối với phụ nữ”, do anh Takayuki Akimoto dẫn đầu.

Vào thứ bảy tuần rồi (9/2), nhóm đàn ông này đã cùng nhau tuần hành quanh Shibuya, hô vang những khẩu hiệu như “Hủy diệt ngày Valentine”, “Đánh tan chủ nghĩa lãng mạn”, “Đừng để các công ty bánh kẹo thao túng bạn”…

Năm nay, bên cạnh những người đàn ông, nhóm còn thu hút một phụ nữ tham gia.

Các thanh niên Nhật ế lâu năm ra đường biểu tình đòi hủy ngày Valentine - Ảnh 1.
Nhóm thanh niên xuống phố Shibuya phản đối ngày Valentine (Ảnh: Reuters).

Theo anh Akimoto – người dẫn đầu nhóm tuần hành thì người tham gia có thể độc thân hay đã có người yêu, có thể thật sự ghét ngày Valentine hay chỉ tham gia cho vui. Họ luôn tuần hành ôn hòa, thậm chí đón nhận những ánh nhìn tò mò, thích thú của mọi người xung quanh.

“Đừng đánh giá bất kỳ ai thông qua số chocolate mà họ nhận được vào ngày Valentine… Thật sai trái khi cười nhạo những kẻ kém hấp dẫn”, Akimoto chia sẻ.

Nhóm Kakumei-teki himote doumei đã kiên trì theo đuổi “ý chí” của mình suốt 12 năm nay bất chấp mọi thời tiết. Một số lần, họ còn phản đối ngày Giáng sinh – vốn được xem là dịp hẹn hò lãng mạn bậc nhất xứ hoa anh đào.

Các thanh niên Nhật ế lâu năm ra đường biểu tình đòi hủy ngày Valentine - Ảnh 2.
Những lần tuần hành phản đối trước đây của nhóm Kakumei-teki himote doumei. (Ảnh: spoon-tamago)

Về ý nghĩa của các lần tuần hành, có người cho rằng ngớ ngẩn, cũng có người thấy được ý nghĩa nhân văn đằng sau đó. Khi ngày Valentine đã quá phổ biến ở Nhật Bản, ai cũng đều muốn trao chocolate cho người mình cảm mến, điều đó vô tình tạo áp lực cho những người tự nhận là “kém hấp dẫn”, “không quyến rũ”, v.v.

Thật ra, Akimoto và những người bạn trong “Liên minh” không hề tỏ thái độ cực đoan về các cuộc tuần hành phản đối, nhưng họ tin tưởng nhất định vào những giá trị tinh thần mà nó tạo ra.

Kết quả hình ảnh cho give chocolate
Khi ngày Valentine đã quá phổ biến ở Nhật Bản, ai cũng đều muốn trao chocolate cho người mình cảm mến, điều đó vô tình tạo áp lực cho những người tự nhận là “kém hấp dẫn”, “không quyến rũ”. (Ảnh minh họa: DNA India)

Nhóm nghĩ mình có đóng góp vào xu hướng tặng chocolate cho bạn bè, người thân vào dịp Valentine như một cách thể hiện tình yêu và sự quan tâm, thay vì chỉ tặng riêng cho người yêu.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về “Liên minh” và chiến dịch phản đối ngày Valentine nói trên?

Theo cafebiz

 

Rate this post