Em bé có kích thước bằng cục bơ 510 gram vừa chào đời tại Úc

0

Một cặp vợ chồng trẻ người New Zealand đang kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng sau khi vượt qua nguy hiểm để hạ sinh một em bé gái chỉ mới 23 tuần tuổi và nhỏ bằng cục bơ 510 gram.

Cha mẹ của em bé là anh Reginald, 23 tuổi và chị Mau Matekohi, 24 tuổi – cả hai đều đang là sinh viên đại học từ Tokoroa trên hòn đảo phía bắc của New Zealand.

Ngày 20/4 vừa qua, trong chuyến đi thăm một đôi bạn khác đang làm việc cho nhà thờ tại Adelaide, chị Mau bất chợt có dấu hiệu sinh non khi em bé trong bụng mới được 23 tuần tuổi. Ngay sau đó, bé Angelina đã được hạ sinh sớm hơn dự tính tại Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em Adelaide.

Angelina bị chảy máu ở não phải và tim bé không may lại bơm máu vào phổi

Angelina chỉ nặng 510 gram, “tương đương với một pound bơ”, và em bé có chiều dài gần bằng chiếc thước kẻ học sinh 29.5 cm.

Trả lời phỏng vấn tờ NZ Herald, chị Mau chia sẻ rằng mình đã vô cùng sốc khi biết đứa con phải chào đời quá sớm, và hơn nữa tại thời điểm mà bé vừa sinh, cha bé nói rằng con bé không thở. Điều đó khiến họ sợ hãi vì sẽ không giữ được đứa con này.

Bác sĩ đã tiến hành đặt máy thở cho bé và nói rằng tỷ lệ mà em bé có thể phản ứng lại là rất thấp. Nhưng thật tuyệt là em bé đã bắt đầu thở.

Anh Reg chia sẻ về giây phút nhìn thấy con mình hồi sinh: “Chúng tôi vô cùng hạnh phúc, chúng tôi không muốn từ bỏ đứa bé. Đó là mười giây đầu tiên của cuộc đời con bé.”

Con bé thực sự là rất nhỏ, nhỏ đến nỗi tôi nghĩ là mỗi cử động của mình đều có thể làm con bé bị “gãy

Anh Reg cũng chia sẻ về cảm giác lần đầu tiên đươc bế con: “Con bé thực sự là rất nhỏ, nhỏ đến nỗi tôi nghĩ là mỗi cử động của mình đều có thể làm con bé bị “gãy”

Vì ra đời quá sớm nên em bé cần phải thở oxy và dùng IV để truyền máu duy trì sự sống. Angelina không may bị chảy máu ở não phải và trái tim mạnh mẽ của bé lại bơm máu vào phổi khiến cho tình trạng của em trở nên rất nghiêm trọng và đáng thương.

Cặp đôi vô cùng vui mừng khi biết em bé rất kiên cường sống sót

Hiện nay, cặp vợ chồng trẻ này đang phải đối mặt với vấn đề tài chính lớn. Trợ cấp sinh viên của họ có khả năng sẽ bị cắt giảm. Bé Angelina phải nằm theo dõi và điều trị thêm 4 tháng nữa tại bệnh viện mà không thể được đưa đi đâu. Cặp đôi cũng không có người thân ở Adelaide và hiện đang ở nhờ bạn bè tại nhà thờ. Cha em bé đang cố gắng tìm việc trong thời gian em bé được điều trị và kêu gọi sự giúp đỡ từ phía cộng đồng.

                            Những tấm thiệp cầu nguyện em bé sẽ mau phục hồi và khỏe mạnh

Thông tin về gia đình bé Angelina đã được gửi tới Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand để nhận được sự hỗ trợ sớm nhất.

Cre: Givealittle & 7news