Fairfield: Dịch vụ thu gom rác sẽ thay đổi vào năm 2020

0

Vietucnews – Người dân sống tại Fairfield sẽ được cung cấp dịch vụ thu gom rác 3 lần/năm thay vì 2 lần/năm như hiện nay, khi một hệ thống thu gom mới sẽ đi vào hoạt động vào giữa năm 2020.

Và không giống như hệ thống hiện tại, vốn được hội đồng xác định về thời gian các hoạt động thu gom rác, những người trả tiền cho dịch vụ trên sẽ có thể tự lên lịch cho 2 trong số 3 lần thu gom rác.

“Hệ thống này cung cấp một mô hình kết hợp mang đến cho cư dân những lợi ích to lớn”, Thị trưởng Frank Carbone nói.

 “Vì số lượng rác thu gom theo định kỳ vẫn còn rất lớn, Hội đồng sẽ cho người dân sự lựa chọn để lên lịch thu gom rác khi cần”.

Một chiếc xe tải thu gom rác của Hội đồng thành phố Fairfield.

Một cuộc điều tra về các hoạt động thu gom chất thải đã được đưa ra sau 1 cuộc họp của hội đồng hồi tháng 11 năm ngoái, khi Arshad Khwaja, một cư dân đã sống 15 năm tại Fairfield West, nói rằng các hội đồng khác cung cấp dịch vụ thu gom rác nhiều gấp từ 2 đến 6 lần so với Fairfield.

Ông Arshad nói rằng ông đã chất đầy rác trước nhà trong 5 tháng nay (vào thời điểm đó) trong khi chờ đợi ngày dự kiến ​​thu gom từ hội đồng.

“Vấn đề về chất thải đã tồn tại rất lâu rồi mà vẫn chưa được giải quyết”, người đàn ông 62 tuổi nói trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ năm.

“Nếu trời mưa, tình hình trở nên tồi tệ hơn nhiều. Những đống rác nhìn rất ngứa mắt, và chúng là một mối nguy hiểm an toàn cho người đi bộ.”

Một bức ảnh chụp rác thải trên đường phố Fairfield. Bức ảnh này được chụp vào tháng 2/2016.

Ông cho biết những thay đổi này sẽ giúp làm sạch các đường phố tràn ngập rác thải, bao gồm tủ lạnh và điều hòa không khí cũ, và cho biết ông mong muốn hệ thống mới có thể đi vào hoạt động sớm hơn.

“Việc áp dụng 3 lần thu gom rác thải sẽ linh hoạt hơn đôi chút, và tôi cũng hài lòng với 2 lần thu gom rác theo yêu cầu”, ông nói.

Nguồn: dailytelegragh

Rate this post