Fawkner, Victoria: Gần 100 nhân viên McDonald’s xét nghiệm virus Corona

0

Hơn 90 nhân viên McDonald ở những tiệm thức ăn nhanh ở Melbourne đã xét nghiệm COVID-19 sau khi 3 nhân viên được chẩn đoán bị nhiễm vi-rút.

Nhân viên đầu tiên được tiết lộ bị nhiễm ở chi nhánh Fawkner thứ 5 tuần rồi, nhưng người phát ngôn viên của McDonald’s Úc cho hay “không hề có việc nhân viên trên lây lan COVID-19 trong tiệm”.

Nhân viên trên làm việc lần cuối ở tiệm trên vào ngày 30/04. Tiệm vẫn mở từ khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên, nhưng sẽ đảm bảo những biện pháp vệ sinh kỹ lưỡng.

Hơn 90 nhân viên McDonald ở những tiệm thức ăn nhanh ở Melbourne đã xét nghiệm COVID-19 sau khi 3 nhân viên được chẩn đoán bị nhiễm vi-rút.

Tuy nhiên, tiệm trên đã đóng cửa sau khi phát hiện thêm ca nhiễm mới. Nhưng tiệm được mong đợi sẽ sớm mở cửa trở lại khi điều động nhân viên từ những chỗ khác qua làm.

“Tôi khá chắc là nơi này sẽ được mở trở lại khi cảm thấy an toàn để làm điều đó,” Bộ trưởng Việc làm Martin Pakula cho hay trong buổi họp báo sáng hôm qua.

Victoria hôm qua đã xác nhận thêm 7 ca nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số ca của tiểu bang lên con số 1514.

Trong đó có 2 ca trước đó được xác nhận là do di chuyển giữa các bang và được loại bỏ khỏi danh sách nhiễm bệnh của Victoria.

Phát ngôn viên của McDonald’s Úc cho hay “không hề có việc nhân viên trên lây lan COVID-19 trong tiệm”. (Ảnh: papatrader)

Tiểu bang không có ca nhiễm mới nào liên quan đến vụ bùng phát dịch ở Cedar Meats. Tuy nhiên, 3 trường hợp tiếp xúc gần với những người nhiễm bệnh đang được điều tra, được cho là có liên quan đến lò mổ trên.

Tổng số ca nhiễm liên quan tới hãng thịt đã tăng lên 88. “3 ca nhiễm do có tiếp xúc gần, không phải là công nhân của lò mổ này,” ông Pakula cho hay.

9 người đang ở trong bệnh viện, bao gồm 6 ca chăm sóc đặc biệt.

Victoria vẫn còn 110 ca nhiễm hiện thời với 1385 ca đã hồi phục.

Trong đó có 164 ca nguyên nhân là do lây nhiễm trong cộng đồng.

Nguồn: news.com.au