FuelCheck phát hiện 600 trạm xăng không cập nhật giá xăng mới trên toàn NWS

0

Theo trang FuelCheck của chính phủ NSW, giá xăng dầu vẫn chưa có dấu hiệu thay đổi tại 600 trạm dịch vụ trên khắp NSW trong một tháng hoặc hơn.

Trang web trị giá $300.000 được đưa vào hoạt động vào tháng Tám năm ngoái để cung cấp thông tin “chính xác, và đáng tin cậy” về giá nhiên liệu.

Tuy nhiên, những nghi ngờ về dữ liệu đang được xem xét qua những khu vực này đang gia tăng nhưng không phù hợp về giá giữa những người thu thập thông tin và báo cáo của FuelCheck.

Trong khi 18 lệnh phạt đã được ban hành cho các trạm không cập nhật giá, có 2235 trạm dịch vụ tại NSW.

Bản đồ giá xăng dầu FuelCheck cho thấy giá nhiên liệu rẻ nhất và đắt nhất trung bình từ tháng 8 năm 2016 đến năm 2017

Một phát ngôn viên của Fair Trade của NSW cho biết có khoảng 600 trạm ở khu vực. Nhiều người trong số họ không cập nhật giá hàng tháng do phân phối nhiên liệu ít thường xuyên hơn và doanh số bán hàng thấp hơn, cô nói.

“Fair Trading đã không nhận được bất cứ khiếu nại từ các trạm xăng đối với việc khó cập nhật giá của họ trên FuelCheck”, phát ngôn viên cho biết.

Fair Trading đã tiến hành kiểm tra 2.000 trạm dịch vụ trên toàn tiểu bang và không có vấn đề nào được nêu ra bởi bất kỳ người sử dụng về chất lượng dữ liệu trên trang web, bà nói.

Ông McKenzie đã chỉ ra một báo cáo của OECD vào tháng 7 năm 2017 cho thấy các ứng dụng tương tự với FuelCheck ở Đức, Chilê và Perth nhằm thúc đẩy cạnh tranh về giá thực tế có thể làm suy yếu nó bởi vì các chủ sở hữu trạm xăng thay đổi quyết định giá từ con người sang các thuật toán.

FuelCheck không hiển thị ngày giá xăng dầu được cập nhật lần cuối nhưng nó có thể được truy cập qua cổng dữ liệu. Nhà bảo trợ Hornsby phân tích giá vào sáng thứ bảy lúc 10 giờ sáng và chỉ thấy một phần trăm các trạm xăng đã cập nhật giá ngày hôm đó, trong khi hơn một nửa giá trên trang web FuelCheck là từ năm ngày trước trở lên.

NSW Premier Gladys Berejiklian đã đến Metro Marrickville để đưa ra bản cập nhật ứng dụng FuelCheck hôm qua.

Bà Berejiklian nói: “Ứng dụng mới này là một công cụ giúp người lái xe tìm được hợp đồng tốt nhất với giá cả, vị trí, loại nhiên liệu và thương hiệu. “Bằng cách cung cấp cho người lái xe một cái nhìn rộng về thị trường, họ có thể tìm thấy nhiên liệu rẻ nhất ở bất cứ nơi nào trong bang, cung cấp cho họ rất nhiều sự trợ giúp cần thiết ở.”

Như một phần của thông báo một bản đồ chào hàng các trạm rẻ nhất trên toàn tiểu bang dựa trên giá trị dữ liệu được cấp cho năm đầu tiên của FuelCheck đã được tiết lộ.

Trạm xăng Cole ở Randwick
Trạm xăng Woolworth ở Randwick

Hai trạm xăng Metro Fairfield được quảng cáo là nơi rẻ nhất cho ba loại nhiên liệu nhưng một trong số các trạm này – tại 62 Railway Pde – đã không cập nhật giá của nó trong hơn 64 ngày vào cuối tháng 9, theo phân tích của Hornsby Advocate.

Metro Fuel đã được liên lạc để lấy ý kiến nhưng không trả lời trước thời hạn.

Trên các trạm xăng dầu phía bắc có phí hơn bất kỳ khu vực nào với Caltex Mount Colah được đặt tên là một trong những nơi tốn kém nhất của Sydney để mua nhiên liệu E10.

Hornsby người lái xe trả khoảng ba xu nhiều hơn những vùng ở phía Tây Sydney, phân tích dữ liệu FuelCheck cho xăng 91 octane trong tháng 6 năm 2017 cho thấy.

Berowra Heights ($1,25), Cherrybrook ($1,24) và Normanhurst ($1,24) ở bên đắt giá đối với P91 so với các dãy núi West Pennant Hills ($1,22) và Hornsby ($1,23).

 

Daisy/ Vietucnews

Credit: dailytelegraph & QCV

Rate this post