Gần 200 người Victoria bị phạt vì phá lệnh phong tỏa chỉ trong 1 ngày

0
lệnh phong tỏa

Mặc dù lệnh phong tỏa và mức phạt đối với hành vi vi phạm các hạn chế giới nghiêm đã được ban bố rộng khắp ở Victoria, người dân vẫn gần như phớt lờ. Chỉ trong vòng 24 tiếng, gần 200 người đã bị phạt vì không tuân thủ các hạn chế COVID-19 ở tiểu bang.

39 người bị phạt vì không đeo khẩu trang, 6 người bị phạt tại các trạm kiểm soát phương tiện, và 62 người bị phạt vì vi phạm giờ giới nghiêm. 90 người khác bị phạt vì một lý do không được tiết lộ.

lệnh phong tỏa

Một người Victoria khai với cảnh sát rằng anh ta đang đi trên một chuyến tàu tuyến nội thành phố gần Lalor, vượt 5km khoảng cách tính từ nhà anh ta chỉ vì muốn “hít thở không khí trong lành”.

Một người khác được kiểm tra tại một trạm dịch vụ lúc 1 giờ sáng để mua thuốc lá và bánh kẹo. Người này cũng không đeo khẩu trang tại thời điểm đó.

lệnh phong tỏa

Một trong những trường hợp vi phạm lệnh phong tỏa ở Victoria táo bạo nhất mà Cảnh sát Victoria đã báo cáo là một người đàn ông đã đi xa cách nhà mình đến 120km vào thời điểm được kiểm tra.

Người đàn ông ở Bacchus Marsh, khai với cảnh sát rằng anh ta đang đi thăm bạn bè ở Hastings và dự định trở về nhà vào đêm hôm đó.

lệnh phong tỏa

Trước đó, cảnh sát cho biết sự kiên nhẫn của họ đã giảm dần sau nhiều trường hợp vi phạm.

Ủy viên trưởng cảnh sát tiểu bang Victoria, ông Shane Patton nói: “Chúng tôi muốn các bạn ở nhà và tuân thủ các chỉ dẫn của Giám đốc Y tế. Nếu không tuân thủ, chúng tôi sẽ phạt tiền, bắt và giam giữ các bạn.

Nguồn: 7news

Rate this post