Gần 30,000 người Úc vi phạm các hạn chế COVID-19 trong giai đoạn 2020-21

2
vi phạm các hạn chế COVID-19

Theo dữ liệu từ Cục Thống kê Úc (Australian Bureau of Statistics – ABS), trong giai đoạn 2020-21, gần 30,000 người Úc đã được báo cáo có ít nhất một vi phạm liên quan đến các hạn chế COVID-19.

Cụ thể, trong năm tài khóa 2020-21, 29,218 người đã bị cảnh sát Úc ghi nhận đã phạm phải một số tội liên quan đến hạn chế Covid-19, chẳng hạn như không tuân thủ các chỉ thị được ban hành theo Đạo luật Y tế Cồng động của tiểu bang hoặc vùng lãnh thổ Úc.

vi phạm các hạn chế COVID-19
Ảnh: WHO

Victoria là tiểu bang chiếm phần lớn số vi phạm, với 79% tổng số vi phạm (tức 23,120 người). Điều này hoàn toàn phù hợp với bối cảnh Victoria là tiểu bang có hạn chế và quy định Covid-19 nghiêm ngặt ở Úc.

vi phạm các hạn chế COVID-19
Ảnh: WHO

Tác dụng của việc đeo khẩu trang trong thời gian dịch bệnh tiếp diễn:

Khẩu trang từng được coi là một công cụ thiết yếu để ngăn chặn sự lây lan của coronavirus sang những người khác, nhưng các chiến lược chống lại đại dịch đã thay đổi trên toàn thế giới, khi ngày càng có nhiều vắc-xin và phương pháp điều trị, các quốc gia cũng bắt đầu hướng tới một “bình thường mới”.

Mặc dù hầu hết các chuyên gia y tế đều đồng ý việc đeo khẩu trang trong cộng đồng, cùng với chủng ngừa, vẫn là chiến lược y tế cộng đồng tốt nhất chống lại sự lây lan của vi-rút. Tuy nhiên, ngay cả khi không có ai khác xung quanh, việc đeo khẩu trang vẫn có một số ích lợi nhất định.

vi phạm các hạn chế COVID-19
Ảnh: WHO

Lawrence Gostin, giáo sư y tế công cộng tại Đại học Johns Hopkins và là Giám đốc Trung tâm Hợp tác của Tổ chức Y tế Thế giới về Luật Y tế Quốc gia và Toàn cầu cho hay: “Bạn chắc chắn sẽ được bảo vệ tốt hơn khi đeo khẩu trang.

Tuy nhiên, Cheryl Healton, Hiệu trưởng trường New York University School of Global Public Health cho hay, biến thể Omicron rất dễ lây lan và lây lan rất nhanh, khả năng bảo vệ của khẩu trang có thể kém hơn một chút, bất kể tình trạng tiêm chủng của một người là gì.

vi phạm các hạn chế COVID-19
Ảnh: WHO

Theo lời khuyên y tế được đăng tải trên trang web của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, để đeo khẩu trang đúng cách, khẩu trang phải che mũi và miệng, và được cố định dưới cằm.

Loại khẩu trang và chất lượng của khẩu trang cũng là một yếu tố quan trọng cần lưu tâm.

Một nghiên cứu của CDC được công bố hôm thứ Sáu cho thấy, những người thường xuyên đeo khẩu trang chất lượng cao, chẳng hạn như N95 hoặc KN95, ở môi trường công cộng trong nhà dường như là những người có khả năng tránh COVID-19 tốt nhất.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Gần 30,000 người Úc vi phạm các hạn chế COVID-19 trong giai đoạn 2020-21 […]

trackback

[…] Gần 30,000 người Úc vi phạm các hạn chế COVID-19 trong giai đoạn 2020-21 […]