Gần 750kg ma túy đá bị thu giữ, 3 người bị bắt ở Sydney

3
ma túy đá

Trong một cuộc càn quét, cảnh sát Sydney đã phát hiện và thu giữ gần 750kg ma túy đá giấu trong lô gạch giả đá cẩm thạch (marble tiles) trong các container. Lô hàng này được cho là do một tổ chức tội phạm quốc tế chuyển đến.

ma túy đá

Bắt đầu chiến dịch càn quét từ ngày 27/07, các sĩ quan Lực lượng Biên phòng Úc đã phát hiện ra 4 container chứa ma túy đá được giấu kỹ trong gạch cẩm thạnh, vận chuyển trên một con tàu đóng tại Port Botany. Con tàu được cho là đã đến từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

ma túy đá

ma túy đá

Cũng trong chiến dịch này, hôm thứ Tư, ba người đàn ông đã bị bắt và đang phải đối mặt với án tù chung thân nếu bị kết tội.

Trong số đó, hai người đàn ông – được cho là “nhân vật chính” – đã bị bắt trong các cuộc đột kích vào rạng sáng, qua năm vùng ngoại ô ở phía tây của Sydney. Hai tên này bị cáo buộc là những người đóng vai trò chính trong vụ phạm tội ma túy khổng lồ ước tính trị giá hơn 675 triệu đô. Một tên 24 tuổi và một tên 26 tuổi, đều bị bắt tại Burwood.

ma túy đá

Tên thứ ba bị bắt vào khoảng 11h30 sáng. Cảnh sát đã cho dừng một ô tô khi nó rời một khách sạn ở Sydney Olympic Park và nói chuyện với hai người đàn ông Victoria ở độ tuổi 34 và 40. Hai người đàn ông lớn tuổi hơn được thả tự do trong khi chờ điều tra thêm.

ma túy đá

Ủy viên Cảnh sát NSW, Karen Webb cho biết, chiến dịch càn quét này đã ngăn chặn giao dịch ma túy đá có giá trị ước tính lên đến 7.5 triệu đô.

Thị trường ma túy của Sydney là một trong những thị trường lớn nhất cả nước với lượng methylamphetamine, cocaine và MDA được tiêu thụ nhiều hơn bất kỳ bang nào khác,” cô nói với các phóng viên hôm thứ Năm.

ma túy đá

Đây là vụ bắt giữ ma túy đá lớn nhất do Crime Command and Firearms Squad của NSW phối hợp với ABF thực hiện.

Trợ lý Ủy viên ABF, East Erin Dale, cho biết vụ bắt giữ cũng là một thông điệp cho các tổ chức tội phạm rằng, lực lượng này có các công cụ chuyên nghiệp và công nghệ tinh vi có thể phát hiện hàng lậu dù có được giấu kỹ đến đâu.

ma túy đá

Ba người đàn ông này đã bị buộc tội nhập một lượng ma túy thương mại qua biên giới và tham gia cung cấp lượng ma túy thương mại khổng lồ bị cấm.

Họ đã bị từ chối bảo lãnh và phải hầu tòa tại Tòa án địa phương Burwood.

Các cuộc điều tra của Strike Force Chellington hiện vẫn đang được tiến hành.

Dịch tổng hợp

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

3 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Gần 750kg ma túy đá bị thu giữ, 3 người bị bắt ở Sydney […]

trackback

[…] Gần 750kg ma túy đá bị thu giữ, 3 người bị bắt ở Sydney […]

trackback

[…] sát cho biết, từ một vụ bắt giữ ma túy ở Sydney, họ đã lần manh mối và truy quét trên khắp nước Úc, thu giữ hơn 80 triệu đô […]