Giá bất động sản ở Úc tăng nhanh kỷ lục trong năm 2021

0
bất động sản ở Úc

Thị trường bất động sản của Úc đã có mức tăng kỷ lục trong 12 tháng khi ghi nhận giá tăng với tốc độ hàng năm nhanh chưa từng có trong lịch sử.

Theo thống kê cuối năm của Domain cho năm 2021, trong năm này, giá nhà ở Úc đã tăng 21.9% – đây là tốc độ tăng trưởng hằng năm cao nhất từng được ghi nhận.

bất động sản ở Úc
Giá nhà ở Úc đã tăng 21.9% trong năm 2021.

Trong năm 2021, tổng cộng có 446,000 căn nhà biệt lập, và hơn 144,000 căn unit được bán. Cả hai loại nhà ở này đều có thời gian có mặt trên thị trường ngắn nhất trong hơn nửa thập kỷ.

Giám đốc Kinh tế và Nghiên cứu của Domain, Tiến sĩ Nicola Powell cho biết năm 2021 sẽ được ghi nhớ là năm xác định rõ ràng cách người Úc sử dụng, và ưu tiên sử dụng tài sản của mình cho những gì họ muốn.

bất động sản ở Úc
Ngôi nhà nhỏ ở NSW này ban đầu được mua năm 1928 với giá chỉ 78 bảng Anh – năm nay nó được bán với giá hơn 2.5 triệu đô.

Thách thức đối mặt với đại dịch toàn cầu đã làm thay đổi ưu tiên của người mua bất động sản – đặt trọng tâm lớn hơn vào không gian sinh sống, điều này đã thúc đẩy việc mua bất động sản cũng như đưa ra các quyết định,” Tiến sĩ Powell nói.

Theo cô, những yếu tố thúc đẩy quyết định mua và gây nên mức tăng giá bất động sản đáng kinh ngạc trong năm 2021 có thể kể đến như: chính sách kích thích mua bất động sản của chính phủ Úc, lãi suất vay mua nhà cực thấp, người nước ngoài trở về và nâng cao tiết kiệm hộ gia đình.

Những con số nổi bật của năm 2021 cũng có thể dự đoán được.

bất động sản ở Úc
Nhà cao giá nhất ở Úc được bán trong năm 2021

Bất động sản cao giá nhất được bán trong năm 2021 là căn hộ áp mái ở địa chỉ 163 Castlereagh Street, Sydney – được bán với giá 60 triệu đô.

Ba trong số các thành phố thủ phủ của Úc – Sydney, Melbourne và Canberra – hiện có giá nhà trung bình trên 1 triệu đô la, và giá trung bình của các thành phố thủ phủ trên toàn quốc cũng ở ngưỡng bảy con số.

bất động sản ở Úc
Ngôi nhà được bán với giá 60 triệu đô và chân dung người đã mua nó.

Theo Domain, trong khi người bán bị “quyến rũbởi mức giá bất động sản cao kỷ lục, các hạn chế về khả năng chi trả và cho vay thắt chặt hơn đã khiến nhu cầu của người mua giảm nhẹ.

“Mặc dù ưu thế thị trường vẫn là của người bán, nhưng thị trường dần bắt đầu có lợi cho người mua.”

Dự đoán, năm 2022 được cho là vẫn “sân chơi” của các chủ nhà, những có thể sẽ không lặp lại sự tăng trưởng gần như “mất kiểm soát” của năm 2021.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments