Gia chủ tại Úc được “tự vệ” ở mức độ nào khi đối đầu với những kẻ đột nhập tư gia?

0
Gia chủ tại Úc được "tự vệ" ở mức độ nào khi đối đầu với những kẻ đột nhập tư gia?

Vietucnews – Adam Slomczewski đã thiệt mạng vào đêm người này đột nhập vào một ngôi nhà ở ngoại ô thành phố Melbourne để ăn cắp.

Ngày hôm đó không chỉ là một cuộc gặp gỡ kinh hoàng đối với chủ nhà, một trải nghiệm đầy hối hận với người hàng xóm dũng cảm mà còn là kết cục bi thảm đi tới hậu quả chết người.

Slomczewski đang lục soát xung quanh thì chủ nhà – Jessica trở về.

Bên kia đường, người hàng xóm Russell Harrison nhận thấy vụ hỗn loạn.

Chúng tôi nghe thấy tiếng la hét“, anh nói với Steve Pennells của chương trình truyền hình Sunday Night’s “Họ không la hét kiểu ‘Ahh, tôi đau quá’. Đó là những tiếng thét sợ hãi khi ai đó thực sự đang gặp rắc rối lớn và nguy hiểm

Russell Harrison đã ngộ sát tên tội phạm đột nhập vào nhà hàng xóm

Jessica buộc phải chống cự để không bị sát hại. Slomczewski đã tấn công người mẹ trẻ một cách đầy bạo lực.

Contents

‘Đó là những tiếng gào thét khi phải đối mặt với nguy hiểm’

Điều mà kẻ đột nhập không tính đến là vị cựu lính đặc nhiệm tinh nhuệ Hoa Kỳ đang sống ngay bên kia đường.

Khi tiếng la hét trở nên to hơn và tuyệt vọng hơn, Russell đã không thể làm ngơ. Anh chạy nước rút qua đường và xông vào nhà Jessica.

Jess mất một lúc mới nhận ra rằng đó là tôi. Rồi cô ấy lập tức hét lên, ‘Russell, cứu tôi!’ Vì vậy, tôi đã mở cửa và nói, ‘Anh đang làm gì ở đây?’ Gã kia buông tay và lập tức bỏ chạy

Jessica lập tức chạy ra khỏi căn nhà và lao về phía đường lớn.

Tôi thấy hàng xóm chạy về phía mình“, vợ của Russell, Karen giải thích. “Người cô ấy đầy máu, vì vậy tôi đã giúp cô ấy bình tĩnh lại và ngồi xuống

Trong khi đó, Russell đang vật lộn với Slomczewski. Anh dùng kỹ thuật khóa cổ được dạy khi tham gia các lực lượng đặc biệt để hạ gục tên trộm.

Sau khoảng ba mươi giây, Adam bất tỉnh. Một lát sau, cảnh sát đến.

Khi cảnh sát đến, việc đầu tiên họ làm là kiểm tra anh ta,” Russell nói. “Cảnh sát nói, ‘Anh chàng này không thở.’ Tôi lật anh ta lại và bắt đầu hồi sức tim phổi cho anh ta. Tôi tiếp tục các thao tác hồi sức mãi cho đến khi cảnh sát đeo găng tay vào, dẫn tôi đi và tiếp quản cho đến khi các nhân viên y tế có mặt

Mặc dù đã có sự trợ giúp y tế, Adam Slomczewski đã không tỉnh lại. Anh ta đã tử vong trong phòng khách nhà Jessica.

Một vụ cướp bất thành

Ben Rhodes vừa ra tù vì tội đột nhập tư gia. Cái chân giả khập khiễng của anh là một lời nhắc nhớ khó có thể bỏ qua về cái đêm Ben tham gia đánh cướp một kho vũ khí.

Trong cơn phê thuốc, Ben và một người bạn quyết định đột nhập vào một ngôi nhà ở vùng nông thôn.

Chúng tôi đã lấy đi 19 khẩu súng ngắn, đem chúng về nhà tôi và ngay sau đó, chúng tôi quyết định quay trở lại để cướp thêm một lần nữa,” Ben nói.

Đó là một quyết định sai lầm.”

Ben mất đi một bên chân khi đột nhập vào một kho vũ khí tư nhân.

Khi hai người trở lại, chủ nhà Stephen Dykes đã phát hiện ra vụ đột nhập và đang cảnh giác cao độ. Dykes khai với cảnh sát rằng Ben có một khẩu súng đã được nạp đạn. Khẩu súng đã cướp cò trong một vụ ẩu đả.

‘Tôi cố gắng đứng dậy một vài lần chỉ để nhận ra phần chân tôi đã không còn’

Ben lại kể một câu chuyện khác.

Chủ nhà đứng đó với một khẩu súng ngắn chĩa vào đầu tôi và chỉ trong chớp mắt, nã súng thẳng xuống dưới chân tôi. Ông ta không nói một lời. Tôi không hề biết đó là một khẩu súng. Mọi chuyện diễn ra quá nhanh. Ông ta hạ nòng súng xuống, bóp cò ngay lập tức và phần chân phía dưới của tôi biến mất.

Tôi ngã gục xuống đất, cố gắng đứng dậy một vài lần và sau đó nhận ra phần chân tôi đã không còn. Cuối cùng, tôi đã bò lết khoảng 50 mét về phía chuồng ngựa và bất tỉnh tại đó.”

Ben đã nhận tội và bị kết án 21 tháng tù. Thẩm phán sau đó đã giảm hình phạt xuống khi xét tới những thương tích mà anh phải gánh chịu trong vụ đột nhập.

Tuy nhiên với Ben, bản án anh nhận được là tù chung thân, dù cho kẻ đã đột nhập vào kho của Dykes là mình.

Mọi người đều có quyền bảo vệ nhà và tài sản của họ – nhưng chỉ ở một mức độ nào đó, bạn biết đấy. Bạn không thể bắn ai đó chỉ vì họ đứng trong phạm vi tài sản của bạn. Mọi người không cứ đứng đó và bắn người khác được, nhất là ở Úc

Bảo vệ tư gia

Luật sư hình sự Peter Lavac đã xem xét kỹ các quyền của chủ nhà khi bảo vệ chính mình và tài sản trong trường hợp phải đối mặt với những kẻ xâm nhập.

Ai sẽ cảm thông với một kẻ đột nhập vào nhà mình?” Peter đặt vấn đề.

Tội phạm nói chung và những kẻ đột nhập vào tư gia là tai họa của xã hội. Họ hủy hoại cuộc sống, sinh kế của mọi người thì vì sao các nạn nhân nên cảm thông? Hầu hết tất cả sẽ đứng dậy vỗ tay khi nhìn thấy kẻ thủ ác phải nhận trái đắng trong những tình huống thường gặp.

Nhưng những người theo chủ nghĩa tự do dân sự như Pauline Wright lại cho rằng, một chủ nhà với những hành động bảo vệ thái quá cũng nguy hiểm không kém những tên tội phạm.

Nếu hành vi đối phó với tội phạm của bạn – chủ nhà – không tương xứng với mối đe dọa mà tôi gây ra, thì đúng vậy, bạn có thể bị buộc tội giết người nếu tôi đột nhập vào nhà bạn và bạn đuổi theo để bắn vào lưng tôi. Trong trường hợp này, người chủ nhà – bạn sẽ bị truy tố vì tội giết người

Bradley Soper là một người đàn ông khổng lồ. Anh là một vận động viên cử tạ đạt chức vô địch và một huấn luyện viên thể hình được kính nể. Nhưng vào một buổi sáng cuối tháng 2, Soper đột nhập vào một ngôi nhà ở Sydney. Không một ai biết những gì anh ta đã làm.

Bradley Soper có một hình thể đáng sợ. Vì vậy khi chủ nhà Johan Schwartz bước vào và thấy hình dáng to lớn kia đang đứng trong phòng khách, anh ta cực kỳ hoảng loạn. Soper chết trong cuộc ẩu đả sau đó.

Cảnh sát đã thẩm vấn Schwartz trong vài giờ rồi thả anh ta ra mà không phải nộp bất cứ khỏan bảo lãnh nào.

Từ đó, sự thật là Soper đang phải vật lộn với các vấn đề về sức khỏe tâm thần bị tiết lộ. Cũng có tin đồn người này lạm dụng steroid và ma túy.

Cựu võ sĩ quyền anh và cầu thủ bóng bầu dục chuyên nghiệp Joe Williams cũng tới phòng tập của Soper ở Dubbo. Anh và Soper là những anh hùng môn bóng đá ở địa phương và là một đôi bạn thân.

‘Bạn sẽ làm tất cả mọi thứ có thể để bảo vệ gia đình bạn.’

Tôi không thể ngồi đây và nói dối rằng tôi sẽ không làm điều tương tự,” Joe nói.

Khi bạn rơi vào tình huống có ai đó mà bạn không biết đột nhập vào nhà mình, bạn sẽ làm tất cả mọi thứ có thể để bảo vệ gia đình. Tôi sẽ làm điều đó. 100 người khác cũng sẽ làm điều đó. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra ngày hôm đó. Chỉ có hai người biết toàn bộ câu chuyện của ngày định mệnh đó, và một trong số họ đã qua đời

Trong khi Johan Schwartz nhanh chóng thoát án, một câu chuyện khác hoàn toàn xảy đến với Russell Harrison ở Melbourne. Trong khi cư dân địa phương coi anh như một vị anh hùng đã giải cứu hàng xóm của mình khỏi một tên đột nhập bạo lực thì cánh cảnh sát lại không thấy vậy.

Russell đã bị sốc khi biết những gì đang xảy ra. “Khi họ lấy dấu vân tay của tôi, tôi đã thấy họ điền tên tôi vào mục ‘Giết người’ và tôi thốt lên, ‘Cái gì?’

Anh ấy đã làm điều đúng đắn. Người đàn ông tôi chọn chính là người đã xông vào và giải cứu hàng xóm ngày hôm đó“, Karen, vợ Harrison nói. “Tôi rất tự hào về anh ấy, và vì anh ấy đã làm điều đúng đắn, chúng tôi đáng lẽ không phải trải qua những khó khăn hiện tại. Nếu không có Russell, hàng xóm của chúng tôi đã chết và con cô ấy có thể sẽ mồ côi mẹ

Một cuộc đời tan vỡ

Tác động của sự kiện ngộ sát đối với Russell là vô cùng to lớn và chóng vánh. Công ty an ninh của anh bị ảnh hưởng nặng nề. Vị tình nguyện viên SES này cũng bị buộc phải vào tù.

Sự kiện này ảnh hưởng đến gia đình và các mối quan hệ của tôi“, Russell giải thích. “Tôi gần như mất cả gia đình. Tôi và vợ đang trên bờ vực ly thân và ly hôn. Tâm lý của các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn rất nhiều so với tôi.”

Nếu không có Russell, hàng xóm của anh có lẽ chết và con cô ấy có thể sẽ mồ côi mẹ

Cuối cùng, nhân viên điều tra đã phát hiện ra rằng Slomczewski đã qua đời bởi một cơn đau tim đột ngột do sử dụng nhiều loại ma túy kết hợp cộng hưởng cùng cuộc vật lộn với Russell. Nhưng phải mất gần 2 năm để chắc chắn rằng Russell sẽ không bị buộc tội.

Russell tin rằng luật pháp đã sai trong trường hợp này. “Ở Hoa Kỳ, nếu bạn tự bảo vệ mình trước kẻ xâm nhập nhà và bất cẩn gây ra cái chết của họ, vậy thì xin lỗi, đó là quyền tự vệ của bạn. Bạn cần phải có khả năng tự vệ, bảo vệ cho người khác và bảo vệ tài sản của mình mà không sợ bị cảnh sát truy tố.

Nguồn: 7NEWS

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Rate this post