Gia đình người Hàn Quốc bị lừa 100 ngàn đô đã được chính phủ “đặc cách” ở lại Úc

0
Gia đình Hàn Quốc rất hạnh phúc khi có quyết định nhân đạo được ở lại Úc
Gia đình Hàn Quốc rất hạnh phúc khi có quyết định nhân đạo được ở lại Úc

Một gia đình người Hàn Quốc đã sống lại Glen Waverley Melbourne từng phải đối mặt với lệnh trục xuất ra khỏi nước Úc, nhưng giờ đây họ đã được đặc cách ở lại đây sau khi chính phủ điều tra xác thực vụ việc.

Gia đình ông Lee, bị lừa tới 100 ngàn đô cho dịch vụ di trú, gia đình ông đã từng sống tại Melbourne 9 năm rồi, nhưng họ đã phải đối mặt với lệnh trục xuất khỏi đây vào hồi tháng 9 vừa rồi.

Gia đình Hàn Quốc rất hạnh phúc khi có quyết định nhân đạo được ở lại Úc
Gia đình Hàn Quốc rất hạnh phúc khi có quyết định nhân đạo được ở lại Úc

Sau khi xem xét trường hợp này thì ông trợ lý bộ trưởng di trú Alex Hawke đã trình lên tòa liên bang vào ngày 9/08 vừa rồi.

Một quyết định bất ngờ được đưa ra từ bộ di trú sau khi điều tra kỹ trường hợp này: tất cả các thành viên trong gia đình ông Lee sẽ được nhận visa thường trú Úc.

Daniel Lee nói gia đình ông ngỡ ngàng trước tin mừng này.

“Chúng tôi quá hạnh phúc, chúng tôi không thể tin điều đó là sự thật”, ông Lee nói.

Gia đình chúng tôi gửi lời biết ơn tới người đứng đầu của Monash, Julian Hil MP, St Christopher’s, Parish in Syndal, Alex Hawke, Peter Dutton, cộng đồng người Hàn Quốc đã quan tâm tới trường hợp của gia đình chúng tôi.

Gia đình ông Lee đã chuyển tới sống ở Melbourne từ Hàn Quốc vào năm 2008 và mở một business ở đây, nhưng đã có lệnh trục xuất họ vào ngày 28/09.

Vào tháng trước, Monash Leader đã xem xét trường hợp của họ không phải là sai luật mà bị lừa bởi đại diện di trú, sau đó họ đã giúp gia đình này trước tòa Administrative Appeals Tribunal.

Agent di trú này, được thuê bời David Lee, đã trốn khỏi Úc với số tiền này.

Ông Lee, 53 tuổi, người đã lập ra một cleaning service, và vợ ông ấy Jesssica, 51 và con của họ Danial, hiện 23 tuổi, Daniel, hiện 23 tuổi, Brian, 21 và Richard, 11 đã từng rất “đau khổ” khi biết họ phải về nước.

Ông Hawke đồng ý với ông Hill và đã tự quyết định xem xét trường hợp này bằng quyền hạn cá nhân.

Điều này cho thấy sự hỗ trợ rất lớn từ cộng đồng người hàn quốc và tính cách tốt của gia đình ông Lee đã giúp ông, người ta thường nói “ở hiền gặp lành”.

Độc giả có thể xem thêm các bài về Định Cư Úc tại link này http://www.vietucnews.net/dinh-cu-uc/

Cập nhật lời khuyên của a Nathan Le
Cập nhật lời khuyên của a Nathan Le

Link của a Nathan Le https://www.mara.gov.au/news-and-publications/public-notices/disciplinary-decisions/?fref=gc

Credit HeraldSun