Giá nhà có xu hướng TĂNG trên khắp các thành phố ở Úc

0

Số liệu mới đã cho thấy rằng giá nhà đất tại Úc đang tiếp tục tăng mạnh.

Giá đều tăng ở mọi thành phố ngoại trừ Brisbane và Darwin với giá nhà trung bình tại Melbourne là 900.000 đô la, theo báo cáo hàng quý của Domain.

Tuy nhiên, mức tăng trưởng giá nhà trung bình hàng năm ở Sydney đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 15 tháng nhưng đã tăng nhẹ 0,5% lên 1.179.519 USD.

Trong khi đó, Melbourne, Adelaide, Canberra và Hobart đã đạt mức cao kỷ lục.

Adelaide vẫn là thành phố vốn có giá cả phải chăng nhất khi được ghi lại với giá trung bình thấp nhất trong hai quý liên tiếp.

Giá tại Sydney đã giảm 0.4% xuống còn 736.879 USD trong quý cuối cùng. Hàng năm, đơn vị giá ở Sydney thường tăng 1,7%.

Giá nhà tại thành phố cảng đang tiếp tục chịu sự điều tiết do sự sụt giảm trong hoạt động của các nhà đầu tư, và tỷ lệ người mua nhà lần đầu tiên ở mức cao nhất trong sáu năm vì sự phản ứng của những người nhập cư với các chính sách ưu đãi của chính phủ,” Nicola Powell nói.

“Giai đoạn tăng trưởng ở mức hai con số ở Sydney dường như đang ngưng lại và nếu không có sự cắt giảm lãi suất nào nữa, thì thị trường có thể tiếp tục giảm trong năm 2018.”

Giá nhà trung bình đã tăng 1,4% trên toàn quốc trong quý II năm nay, đạt mức 813.024 USD.

Tốc độ tăng trưởng hàng năm đã giảm xuống 5,0%, mức thấp nhất trong 15 tháng.

Giá trung bình khác nhau giữa mỗi thành phố và sự chênh lệch ảnh hưởng đến Brisbane và Darwin.

Hobart có mức tăng trưởng mạnh nhất trong các thành phố trong quý II, tiếp theo là Melbourne, Adelaide, Sydney và Canberra.

“Hoạt động của các nhà đầu tư suy yếu và điều kiện cho vay thắt chặt tiếp tục ảnh hưởng đến Sydney,” Báo cáo giá nhà tháng 12 cho biết.

“Mặc dù báo cáo cho thấy mức tăng nhẹ trong quý II năm nay, nhưng giá ở thủ đô NSW vẫn thấp hơn 6 tháng trước.

“Trong khi đó, Melbourne lần đầu tiên vượt qua mức trung bình 900.000 đô la vào tháng 12, thu hẹp khoảng cách giữa Sydney và Melbourne xuống mức thấp nhất trong 3 năm”.

Cre: 9 News