Giá hệ thống năng lượng mặt trời giảm kỷ lục

0
Úc nằm trong số các quốc gia sử dụng năng lượng mặt trời nhiều nhất.

(Báo Úc) Khi giá bán của loại sản phẩm tích điện tự nhiên này giảm mạnh đến 50% thì chi phí lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời của các hộ gia đình sắp tới cũng giảm theo.

Cách đây 5 năm, một tấm năng lượng mặt trời có giá hơn 20.000 AUDD thì giờ đây chỉ còn khoảng 6.000 AUD, giảm 70%. Các hệ thống tích điện khác cũng giảm khi 2 năm trước các hệ thống này có giá 20.000 AUD nhưng giờ chỉ còn 10.000 AUD.

Các chuyên gia kinh tế cho biết giá bán các sản phẩm năng lượng tái tạo dành cho các hộ gia đình sẽ còn giảm nữa.

Giám đốc sáng tạo của công ty ZEN Energy, ông Richard Turner cho biết hệ thống tích điện hiện nay chỉ có giá dưới 9000 đô la, hoặc 11,000 đô la nếu kết hợp với cả tấm năng lượng mặt trời.

Hiện nay, Úc là quốc gia có tỷ lệ sử dụng hệ thống tích điện năng lượng mặt trời trong cư dân cao nhất thế giới. Ước tính có khoảng 15% trên tổng số hộ dân trên cả nước đã lắp đặt hệ thống này, đặc biệt tỷ lệ này lên tới 29% ở tiểu bang South Australia.

Khi chi phí lắp đặt hệ thống này tiếp tục giảm mạnh như hiện nay, các chuyên gia ước tính sẽ có khoảng 2,4 triệu gia đình ở vùng ven biển phía đông lắp đặt hệ thống tích điện năng lượng mặt trời này trong vòng vài năm tới.

Thanh Hường/ Theo Viet Times Australia

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 

Rate this post