Giá thuốc tại Úc sẽ hạ đáng kể từ ngày 1 tháng 10

0
Cheaper drugs

Từ ngày 1 tháng 10, giá thành của các loại thuốc phổ biến sẽ hạ đến 200 đô la một năm. Từ đó, hơn 800,000 người Úc sẽ được hưởng phúc lợi khi giá của khoảng 226 hiệu thuốc giảm đáng kể.

Thuốc giảm đau liều nặng của Endone và OxyContin cũng sẽ rẻ hơn nhiều. Bệnh nhân có thể tiết kiệm đến 3.78 đô cho một đơn thuốc.

Bộ trưởng Y tế Greg Hunt cho biết: “Dù là thuốc kê theo đơn của bác sĩ, theo toa hay của dược sĩ thì những loại thuốc được giảm giá cũng giúp ích được phần nào đó.

Cheaper drugs

Bệnh nhân sử dụng thuốc chứa hoạt chất valsartan để kiểm soát tình trạng huyết áp cao cũng tiết kiệm đến 2.18 đô mỗi đơn thuốc.

Ông Hunt nói: “Nếu giá thành thuốc men rẻ hơn, tất cả mọi người sẽ có nhiều khả năng chữa bệnh hơn.

Đây là một phần trong cuộc cải cách dài hạn giúp Chương trình Trợ giá Dược phẩm hữu ích và bền vững hơn.

Ông Hunt cho biết điều này sẽ giúp cứu sống nhiều bệnh nhân cũng như giúp bệnh nhân có khả năng tiếp cận với thuốc nhiều hơn.

Cheaper drugs

Các loại thuốc mới và đắt tiền như Gazyva (obinutuzumab) cho bênh nhân ung thư hạch sẽ được đưa vào Chương trình Trợ giá Dược phẩm (PBS) trong tháng 10.

Chi phí tiêm thuốc khoảng vào 104,000 một năm, nhưng dự kiến sẽ được giảm xuống còn 39.5 đô mỗi liều hoặc 6.4 đô la những ai có thẻ giảm giá.

Rate this post

Nguồn 9news