Giá xăng ở Úc biến động mạnh, dự kiến tăng trong vòng 1 tháng tới

3
giá xăng ở Úc tăng

Theo dự đoán của công ty bảo hiểm Úc NRMA, người dân nước này sẽ phải đối mặt với giá xăng tăng cao ngất ngưỡng trong ít nhất một tháng nữa.

Giá xăng dầu đã tăng đến mức kỷ lục tại các thành phố thủ phủ của Úc như Melbourne, Sydney, Brisbane và Adelaide vào tuần trước, với giá xăng trung bình dao động trong khoảng $1.70 – $ 1.80/lít.

giá xăng ở Úc tăng

Phát ngôn viên của NRMA, Peter Koury cho biết giá xăng ở những thành phố lớn này đã có dấu hiệu giảm nhẹ, nhưng những nơi khác của Úc thì lại trên đà tăng giá.

Giá xăng đang bắt đầu giảm nhẹ,” ông nói.

Nhưng thật chẳng may, chúng sẽ không giảm nhiều vì giá bán buôn ở Úc hiện tại là giá cao nhất kể từ sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

giá xăng ở Úc tăng

Theo ông Khoury, người di chuyển bằng xe hơi ở Úc đang phải mua xăng với giá cao nhất trong ít nhất là 7 hoặc 8 năm qua.

Nguyên nhân chính của việc tăng giá xăng là do nguồn cung xăng toàn cầu đã không đáp ứng đủ nhu cầu khi thế giới bắt đầu “thức giấc” sau thời gian “nghỉ ngơi” – lockdown trong khi đại dịch Covid-19 hoành hành.

giá xăng ở Úc tăng

“Không thể dự đoán khi nào biến động tăng giá sẽ kết thúc, chắc chắn là không phải trong 3 hoặc 4 tuần tới,” ông nói.

Cũng theo ông Khoury, giá xăng có thể giảm đâu đó trong tháng 11, thời điểm OPEC dự kiến ​​tăng mức sản xuất dầu.

Nhưng ngay cả khi đó, những con số mà họ đang nói đến – 400,000 thùng dầu, sẽ không đủ để đáp ứng mức nhu cầu cao kỷ lục này.

Úc cam kết NET ZERO vào năm 2050

Thủ tướng Úc, ông Scott Morrison hôm nay đã tuyên bố chính phủ Liên bang đã thiết đặt mục tiêu Net Zero (lượng phát thải carbon dioxide bằng không) vào năm 2050. Đây là mục tiêu mà Úc đặt ra để đạt được, không phải là mục tiêu có ràng buộc về mặt pháp lý.

Úc cam kết Net zero
Ảnh: APP

Để đạt được mục tiêu này, các công ty và nông trại ở Úc sẽ cần phải khai thác và tận dụng các phương pháp tự nhiên hoặc sử dụng công nghệ để “giữ” khí phát thải và lưu trữ ở nơi mà nó không thể đi vào khí quyển.

Vậy nhưng phương pháp tự nhiên là gì? Đó là trồng cây hoặc khôi phục thảm cỏ thực vật để chúng hấp thụ carbon dioxide (CO2), loại khí nhà kính mà con người thải ra khí quyển nhiều nhất.

Dịch tổng hợp

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

3 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Giá xăng ở Úc biến động mạnh, dự kiến tăng trong vòng 1 tháng tới […]

trackback

[…] Giá xăng ở Úc biến động mạnh, dự kiến tăng trong vòng 1 tháng tới […]

trackback

[…] bối cảnh căng thẳng Nga – Ukraine, người dân Úc đối mặt với mức tăng giá xăng kỷ […]