Giải pháp nào cho việc bùng nổ dân số nhập cư, nhiều bãi biển ở Úc “thất thủ”?

0

Cựu Thủ tướng cảnh báo bùng nổ dân số có thể dẫn tới việc phải sử dụng hệ thống kiểm soát người đi bộ tại các bãi biển ở Úc.

Bondi Beach

“Nếu chúng ta không kiểm soát tốt lượng người nhập cư thì rất có thể sẽ phải sử dụng hàng rào và cửa quay kiểm soát ra vào tại một số bãi biển nổi tiếng nhất nước”– cựu thủ tướng NSW cảnh báo.
Cựu thủ tướng NSW Bob Carr trả lời phỏng vấn của đài ABC trên chương trình Four Corners về vấn đề không thắt chặt việc di dân đồng nghĩa với việc hạn chế sử dụng các không gian giải trí do sử dụng các hàng rào và cửa xoay xung quanh các bãi biển của Sydney.
“Khi thăm quan vùng ngoại ô phía Đông Sydney, bạn có thể tới những bãi biển – là những không gian tự nhiên tuyệt đẹp thì bạn sẽ làm gì?” – Ông Carr nói.

 

Ông Carr gợi ý, đưa ra giải pháp cho việc giới hạn mức tăng dân số hàng năm.

Theo Cục thống kê Úc, Melbourne đã đạt được sự tăng trưởng dân số lớn nhất trong giai đoạn từ tháng 6 năm 2006 đến tháng 6 năm 2016 với 964.600 người. Sydney đứng thứ hai với 773.600, Brisbane thứ ba với 452.000 và Perth thứ tư với 445.100.

Tổng dân số tăng trưởng 2,9 phần trăm ở các thành phố lớn.

Lãnh đạo phe đối lập NSW Luke Foley cho biết, Sydney là thành phố lớn nhất và cơ hội về việc làm đã khiến một phần ba lượng nhập cư đi tới thành phố này.

“Việc Sydney đầy những tòa nhà chọc trời là không thể tránh khỏi nếu vẫn duy trì lượng người di cư như hiện tại.”

Trong năm 2010, Chính phủ Liên bang dự đoán dân số Úc có thể đạt 35,9 triệu vào năm 2050.

Cre: News Au