Giờ mùa hè kết thúc: Khi nào bạn cần điều chỉnh lại đồng hồ?

0

Vietucnews – Giờ mùa hè (Daylight Saving Time) rất thú vị, nhưng việc thức dậy trong bóng tối vào mùa đông sắp tới khiến nhiều người trở nên mệt mỏi. Vậy khi nào là thời điểm chúng ta chỉnh đồng hồ lùi lại một giờ?

Khi mùa đông đến gần, thời gian ban ngày đang trôi đi rất nhanh. Chúng ta đang phải thức dậy trong bóng tối và có dưới 10 tiếng đồng hồ mỗi ngày để cảm nhận ánh sáng mặt trời.

Giờ đây là thời điểm bỏ Giờ mùa hè và chỉnh đồng hồ lùi lại một giờ để quay trở lại nhịp thời gian bình thường.

Vào đúng 3 giờ sáng chủ nhật, ngày 7/4, người dân các bang Victoria, New South Wales, Lãnh thổ Thủ đô Úc, Nam Úc và Tasmania sẽ chỉnh đồng hồ sớm hơn một giờ (tức 2 giờ sáng), để cùng giờ với các tiểu bang khác vốn vẫn giữ khung giờ chuẩn trong mùa hè vừa qua.

Vào đúng 3 giờ sáng chủ nhật, ngày 7/4, người dân các bang Victoria, New South Wales, Lãnh thổ Thủ đô Úc, Nam Úc và Tasmania sẽ chỉnh đồng hồ sớm hơn một giờ (tức 2 giờ sáng).

Các điện thoại thông minh và thiết bị kỹ thuật số được đồng bộ hóa với múi giờ sẽ điều chỉnh giờ tự động. Tuy nhiên, các thiết bị không có công nghệ thông minh sẽ cần phải được đổi giờ bằng tay.

Trong thời gian 6 tháng tới, các bang miền nam sẽ đồng bộ giờ với phần còn lại của nước Úc cho đến khi Giờ mùa hè trở lại vào lúc 2 giờ sáng chủ nhật, ngày 6/10/2019.

Nguồn: news.com.au