Giới tài xế Úc biểu tình yêu cầu Uber tăng lương

0

VietucnewsTài xế lái xe Uber và những người đạp xe đạp giao hàng trên khắp nước Úc đã tham gia vào một cuộc biểu tình toàn cầu hôm thứ tư ngày 8/5, nhằm kêu gọi Uber ưu tiên cho sự an toàn của họ.

Các tài xế và Công đoàn Việc làm ngành giao thông vận tải cũng gửi thư đến các văn phòng trên cả nước, trong đó kèm theo một danh sách các yêu cầu đòi Uber tăng lương.

Cuộc biểu tình chính đã diễn ra tại Melbourne vào lúc 10:30 sáng cùng ngày, trong khi các cuộc biểu tình khác đã nổ ra ở Sydney và Brisbane. Các tài xế Uber đã đồng loạt tiếng yêu cầu chính sách lương mới từ Uber.

Nguồn: cafebiz

Việc biểu tình xảy ra sau khi hơn 100 đơn kiến nghị đã được đệ trình trong một cuộc điều tra của chính quyền bang về ngành công nghiệp giao hàng thực phẩm và ngành công nghiệp lái xe chia sẻ hành trình.

Nhắc đến ngành công nghiệp giao hàng thực phẩm, một người trước đây đã từng làm nghề chạy xe đạp giao hàng cho công ty Foodora, anh Josh Klooger, thành người đầu tiên cáo buộc công ty đối xử bất công với anh chỉ vì dám lên tiếng kêu gọi cải thiện các điều kiện làm việc.

Nguồn: congly.vn

Anh Klooger đã được xử Thắng kiện hồi năm ngoái.

Ban đầu họ trả lương khá tốt, tôi được nhận khoảng 25 đô mỗi giờ và được trả thêm tiền  mỗi lần công ty mua hàng giá thấp rồi bán lại giá cao. Thế nhưng, khi xuất hiện các đối thủ cạnh tranh và thị trường phát triển, những nhân viên giao hàng mới ngày càng bị trả lương ít hơn và thậm chí ít tới nỗi tôi buộc phải lên tiếng về điều đó”, sinh viên đại học này nói với các phóng viên của 9 News tại Melbourne.

Anh  Klooger cho hay, vào thời điểm anh nghỉ việc các nhân viên giao hàng mới của công ty Foodora được trả chỉ 7 đô trên mỗi chuyến giao hàng và ngoài ra không có thêm bất cứ khoản tiền nào khác.

Cuộc điều tra của chính quyền bang sẽ không bao gồm các phiên điều trần công khai. Nhưng chính quyền sẽ thảo luận với các bên có liên quan trước khi hoàn thành báo cáo cuối năm nay.

Nguồn: tuoitre

3/5 - (1 vote)
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments