Bỏ giới tính trong giấy phép lái xe để đảm bảo không phân biệt giới tính

0

Bằng lái xe của tiểu bang Queensland sẽ không in giới tính của lái xe để đảm bảo họ không bị phân biệt đối xử về giới tính, sau hàng loạt khiếu nại từ cộng đồng Người đồng giới – LGBTI.

Bộ Giao thông và Vận tại (TMR) đã xác nhận những thay đổi trên, đồng thời cũng thông báo việc loại bỏ chiều cao của tài xế, để phù hợp hơn với luật chống phân biệt đối xử mới của liên bang.

Tuy nhiên, News Corp theo một thông tin bị rò rỉ cho thấy quyết định loại bỏ giới tính và chiều cao trên giấy phép lái xe được thực hiện sau hàng loạt khiếu nại cho rằng việc hiển thị thông tin có thể được coi như là hành động phân biệt đối xử.

Thông tin bổ sung bao gồm cả màu mắt và tóc cũng đã được xóa khỏi hồ sơ và giấy phép theo giấy phép.

“TMR đã nhận được khiếu nại và đề nghị từ các thành viên của cộng đồng người đồng tính, lưỡng tính, chuyển giới và đa giới về việc hiển thị giới tính trên thẻ TMR”.

“TMR đã nhận được phản hồi của người dân về việc thu thập thông tin cá nhân (mắt và màu tóc, da, chiều cao) cũng tương tự như hành vi phân biệt đối xử.”

Chính phủ Queensland khẳng định các khiếu nại và tính phù hợp phù hợp với luật chống phân biệt đối xử mới là nguyên nhân của những thay đổi này.

Tuy nhiên, lãnh đạo phe đối lập Deb Frecklington cho rằng chính phủ tiểu bang đã quá lãng phí khi đã chi tiêu rất ngân sách vào vấn đề này.

Một phát ngôn viên của tổ chức Quyền của người đồng tính, Lobby cho rằng quyết định này là một bước đi đúng đắn và cô hy vọng các tiểu bang khác sẽ làm theo đúng kế hoạch trong thời gian càng sớm càng tốt.

Người phát ngôn cho biết: “Giới tính và khả năng lái xe của một cá nhân hoàn toàn không liên quan đến nhau.

“Tuổi, tên và địa chỉ đã có rồi, tại sao bạn lại muốn biết giới tính của người đó?

Cre: 7 News