Giới trẻ Úc dễ thất nghiệp vì kém cỏi

0

Lối sống thoải mái, ít rèn luyện, dẫn đến thiếu kiến thức và kĩ năng nghề nghiệp, tất cả những điều này là câu trả lời cho câu hỏi, tại sao hầu hết những người hiện đang thất nghiệp tại Úc lại đang thuộc độ tuổi thanh xuân của cuộc đời.

Theo nghiên cứu của những chuyên gia phân tích thị trường lao động cho thấy, nguồn nhân lực đang được ưa chuộng nhất tại hầu hết các công ty là lực lượng dân nhập cư và giới trung niên.

Đây quả thực là 1 thách thức không hề nhỏ với chính phủ Úc, làm thế nào để họ giải quyết được tình trạng dư thừa một cách quá mức lực lượng lao động trẻ trong nước trong khi các công ty hầu như không hề chú ý đến lực lượng này.

gioi-tre-uc-de-nghiep-vi-kem-coi

Hầu hết đại diện từ phía các công ty được phỏng vấn đều cho biết, lý do họ tuyển dụng dân nhập cư và đối tượng trung niên vì tay nghề của họ cao hơn những người trẻ tuổi, họ có thể làm việc với áp lực cao mà không hề bị suy giảm năng suất.

Theo số liệu cụ thể của các chuyên gia phân tích, tỉ lệ thất nghiệp thấp nhất của người trẻ trong lịch sử nước Úc là vào những năm 1970, con số lúc bấy giờ là 8.8%.

Nhưng thật không thể ngờ rằng, đến năm 2015, tỉ lệ thất nghiệp của người trẻ lại còn cao hơn lúc giai đoạn kinh tế kém phát triển nhất (13.9%). Hiện tại, nhóm tuổi có việc làm và thu nhập ổn định nhất ở Úc là từ 30 đến 54 tuổi.

Chính phủ dự định sẽ siết chặt việc quản lý số tiền trợ cấp thất nghiệp, cần phải giảm thiểu số tiền trợ cấp thất nghiệp cho người trẻ tuổi để họ có động lực hơn trong việc tìm kiếm việc làm.

Bên cạnh đó, chính phủ sẽ cố gắng điều chỉnh về việc phân phối nhân lực ở các cơ quan tổ chức, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho những người trẻ tuổi có cơ hội tìm được việc làm.

Nguồn: 9news

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments