Giới trẻ Úc ngày càng tiêu thụ cocaine và ketamine nhiều hơn

0

Vietucnews – Một cuộc khảo sát cho thấy số lượng người trẻ ở Úc sử dụng cocaine và ketamine đã tăng đáng kể trong thời gian gần đây.

Cuộc khảo sát thuộc Hệ thống báo cáo về thuốc lắc và chất gây nghiện (EDRS) đã được tiến hành trên 797 người trẻ tuổi thường xuyên dùng thuốc lắc và MDMA tại khắp các thành phố thủ phủ. Các đối tượng tham gia có độ tuổi trung bình là 22, hầu hết đều có bằng cấp đại học. Họ được yêu cầu chia sẻ về thói quen sử dụng chất gây nghiện của mình trong năm 2019.

Kết quả là ngoài hai chất đã đề cập, amyl nitrite và thuốc lá điện tử cũng ngày càng phổ biến hơn với nhóm đối tượng trên.

Cocaine ngày càng quen thuộc với giới trẻ hay dùng chất gây nghiện ở Úc.

Quan trọng hơn, tỷ lệ người tiêu thụ cocaine ở nhóm này đã tăng lên mức 67% chỉ trong vòng 6 tháng qua, trích lời Tiến sĩ Amy Peacock, trưởng nhóm thực hiện dự án. Con số này cao hơn đáng kể so với số liệu 59% cùng kỳ năm ngoái, cũng là tỷ lệ cao nhất từ năm 2003 đến nay.

Rất dễ dàng tiếp cận

Trong số những người tham gia đồng ý đưa ra nhận xét, 70% cho biết cocaine là chất gây nghiện cực kỳ dễ mua với giá 300 đô Úc/gram. Đồng thời, EDRS phát hiện nhóm người sử dụng thuốc lắc cũng có xu hướng tìm đến ketamine: có 41% người tham gia khảo sát thừa nhận gần đây họ đã dùng chất này. “Tuy nhiên, đa số họ đều khẳng định mình không thường xuyên sử dụng cocaine và ketamine,” Tiến sĩ Peacock nói.

Bên cạnh đó, giới trẻ Úc cũng tiêu thụ amyl nitrite dạng hít – một loại thuốc giãn cơ có thể tìm thấy tại các cửa hàng bán sản phẩm “người lớn”, và thuốc lá điện tử. Tỷ lệ người dùng thuốc lá điện tử đã lên đến 40% trong vòng 6 tháng qua, chạm ngưỡng cao kỷ lục từ năm 2014 đến nay.

Những người trẻ tuổi dùng ma túy tại lễ hội âm nhạc để tăng cảm giác kích thích.

Cuộc khảo sát cũng phát hiện điểm đặc biệt liên quan đến vấn đề thử nghiệm ma túy. Có 45% người thường xuyên sử dụng chất gây nghiện đã từng dùng que thử ma túy để kiểm tra tình trạng của bản thân.

“Phát hiện này đã chứng minh tính chính xác của một công trình nghiên cứu trước đó. Đa số người dùng ma túy bất hợp pháp đều muốn kiểm tra hàm lượng chất mình đang sử dụng,” Tiến sĩ Peacock phát biểu. Song, bà cũng cho biết que thử có khá nhiều hạn chế trong việc xác định và phân biệt các chất gây nghiện có công thức tương tự nhau.

Lễ hội âm nhạc thường là nơi hội tụ những người trẻ tuổi dùng ma túy. Tiến sĩ Peacock tin rằng các sự kiện kiểu này rất thích hợp để phổ cập thông tin về việc sử dụng chất gây nghiện và cách giảm thiểu tác hại của chúng đối với cơ thể người dùng.

Cuộc khảo sát được thực hiện bởi Trung tâm quốc gia về nghiên cứu Ma túy và Rượu của Đại học NSW.

Nguồn: 7News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz