Giữa tâm dịch, cư dân các “điểm nóng” COVID-19 ở ngoại ô Melbourne từ chối xét nghiệm

0
Xét nghiệm covid-19

Một số ít cư dân tại các “điểm nóng” coronavirusVictoria đã từ chối thực hiện xét nghiệm COVID-19 khi được các nhân viên đến nhà yêu cầu.

Khoảng 30% khách du lịch trở lại Úc phải cách ly bắt buộc trong khách sạn cũng đã từ chối xét nghiệm vi-rút corona miễn phí, mặc dù tỷ lệ nhiễm bệnh tại các khách sạn cách ly ở CBD ngày càng tăng.

Xét nghiệm covid-19

Một “đội quân” khoảng 1,000 “vận động viên” và một đội ngũ 800 xét nghiệm viên đã có mặt tại các “điểm nóng” COVID-19 của Victoria; Keilor Downs và Broadmeadows là hai vùng ngoại ô đứng đầu trong danh sách được “đội quân” này ghé thăm.

Tiến sĩ Annaliese van Diemen, phó giám đốc Y tế Victoria cho biết, chiến dịch “xét nghiệm cấp tốc” với mục đích kiểm tra 100,000 người dân ngoại ô ở các “điểm nóng” COVID-19 Victoria trong 10 ngày có phản hồi khá tích cực.

Xét nghiệm covid-19

Rất nhiều hộ gia đình được gõ cửa, trò chuyện và yêu cầu làm xét nghiệm. Cuộc xét nghiệm diễn ra suôn sẻ ở hầu hết các điểm xét nghiệm trong khu vực, các khu vực xét nghiệm drive-through và cả những điểm pop-up”, cô cho hay.

Tuy nhiên, tiến sĩ thừa nhận vẫn có trường hợp người dân từ chối xét nghiệm, cả ở những điểm nóng lẫn ở các khách sạn cách ly.

Mười vùng ngoại ô được xác định là “điểm nóng” COVID-19 ở Victoria là: Keilor Downs, Maidstone, Albanvale, Sunshine West, Hallam, Broadmeadows, Brunswick West, Fawkner, Reservoir và Pakenham.

Xét nghiệm covid-19

Tôi tin rằng, không phải tất cả những ai được đề nghị xét nghiệm đều đồng ý”, cô nói.

“Thật đáng thất vọng! Chúng tôi mong muốn tất cả người dân ở những khu vực đó được xét nghiệm.”

Tính đến 26/6, Victoria ghi nhận thêm 30 ca nhiễm trong vòng 24h, nâng số ca nhiễm toàng bang lên 1947.

Tiến sĩ van Diemen cho biết, tuy việc cư dân những “điểm nóng” này không bị bắt buộc thực hiện xét nghiệm coronavirus, nhưng chính phủ vô cùng khuyến khích người dân hợp tác.

Xét nghiệm covid-19

Cô nói: “Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng, việc người dân chấp thuận xét nghiệm là vô cùng quan trọng để lọc ra các trường hợp nhiễm bệnh.

Những người không có triệu chứng đã được xét nghiệm thì không được yêu cầu phải tự cách ly cho đến khi có kết quả xét nghiệm. Nhưng đối với những người có triệu chứng của COVID-19, việc tự cách ly tại nhà là cần thiết, không những cho đến khi có kết quả mà còn cho đến khi hoàn toàn bình phục.

Nguồn: 9news