Sponsored
TIN MỚI NHẤT

GÓC CẢNH GIÁC: ALDI cảnh báo lừa đảo bằng hình thức phiếu mua hàng trực tuyến

Sponsored
Sponsored

Các chiêu trò lừa đảo bằng phiếu mua hàng ALDI đã có hình thức hoạt động online, buộc siêu thị này phải hành động và cảnh báo khách hàng của mình.

Hình thức lừa đảo này xuất hiện chủ yếu qua các tin nhắn Whatsapp và các chương trình khuyến mãi trên Facebook. Khách hàng sẽ được hứa hẹn nhận được các phiếu quà tặng bằng cách điền thông tin cá nhận thông qua các cuộc thi và các bài khảo sát ảo. Những tin nhắn lừa đảo thường sẽ đi kèm với một đường link; đường link này sẽ đưa khách hàng đến một trang web giả mạo lừa đảo thay vì trang web chính thức của ALDI.

Tin nhắn lừa đảo trên Whatsapp

Nhiều khách hàng đã bày tỏ mối lo ngại của họ về vấn nạn và phạm vi ngày càng gia tăng trên trang fanpage chính thức của ALDI – nơi mà khách hàng có thể báo cáo, tố giác mọi hành vi lừa đảo đến Uỷ ban Người tiêu dùng và Cạnh tranh Úc (Australian Competition & Consumer Commission (ACCC).

Trên trang web chính thức của ALDI Úc, họ thừa nhận về vấn nạn lừa đảo ngày càng gia tăng dưới tên thương hiệu của mình, và còn nhấn mạnh đến khách hàng rằng: bất kỳ cuộc thi nào do ALDI tổ chức sẽ chỉ được thông báo và thực hiện ngay trên chính trang web chính thức của họ cũng như trên bảng tin trang Facebook chính thức của ALDI Úc.

Làm thế nào để phát hiện hoặc tránh bị lừa?

Một cách đơn giản để nhận biết giả mạo là kiểm tra xem trang web bạn đang truy cập có được mã hoá hay không. Một trang web được mã hoá có nghĩa là trang web đó có hệ thống bảo mật và anh ninh; bạn chỉ cần tìm ký hiệu khoá màu xanh lá cây ở góc trái thanh địa chỉ để nhận biết trang web đã được mã hoá hay chưa.

Nếu tên miền không khớp với trang web chính thức, gần như đó là trang web giả mạo.

Ngoài ra, hãy cẩn thận với những trang web có dấu hiệu cờ đỏ bao gồm lỗi chính tả hoặc lỗi ngữ pháp; vì nếu một trang web có những vấn đề về ngôn ngữ và giao diện sơ sài, rất có thể sẽ có dấu hiệu của lừa đảo.

Tuy nhiên, nói chung, nếu bạn thấy điều gì mà quá dễ dàng để có được, nhất là khi thông qua mạng internet, thì thường đều sẽ là lừa đảo. Các loại voucher được chia sẻ thông qua mạng xã hội thường là giả mạo nên hãy cẩn thận và kiểm tra thông tin thật kỹ trước khi bấm vào đường link đó. Còn đối với ALDI, hãy kiểm tra lại thông tin trên trang web chính thức và trang Facebook chính thức của họ để phân biệt thật giả trước khi bấm vào bất cứ đường dẫn nào.

Theo Meldmagazine

Sponsored
Lavendula

Share
Published by
Lavendula

Recent Posts

Nắm bắt cơ hội tham dự sự kiện ra mắt Siêu dự án Bất động sản Úc tại Quận 1, TP.HCM

Sự kiện với tên gọi "Biểu tượng của sự thịnh vượng'' được tổ chức bởi…

1 year ago

Món quà 8/3 khiến những người mẹ lớn tuổi phải rơi nước mắt

Truyền thuyết kể rằng hạnh phúc thực sự đến khi ta có thể rơi nước…

1 year ago

Úc sở hữu bãi biển lọt top 10 bãi biển tuyệt nhất thế giới 2023

Một bãi biển mang tính biểu tượng ở Tây Úc đã được TripAdvisor bình chọn…

1 year ago

NSW, Úc đối mặt đợt nắng nóng cực độ vào tuần tới

Tiểu bang NSW của Úc được dự báo sẽ trải qua một đợt nắng nóng…

1 year ago

Luật giao thông mới ở NSW có thể khiến bạn bị phạt đến $2200 nếu vi phạm

Úc là đất nước của một số quy tắc đường bộ có phần “kỳ lạ…

1 year ago
Sponsored