Hai chiến hạm “khủng” cùng hơn 800 Hải quân Úc sắp ghé thăm Việt Nam

0

Vietucnews – Từ ngày 7 đến 10/5, tàu HMAS Canberra và HMAS Newcastle, chở theo hơn 800 sĩ quan và thủy thủ thuộc Hải quân Úc sẽ có chuyến thăm cảng quốc tế Cam Ranh.

Cụ thể, trong thời gian bốn ngày lưu lại Khánh Hòa, thủy thủ đoàn sẽ giao lưu, tham gia các hoạt động thể thao với sĩ quan của Hải quân Việt Nam; giao lưu ngôn ngữ với các học sinh ở Nha Trang và chương trình ca nhạc cộng đồng.

HMAS Newcastle là tàu hộ vệ tên lửa, loại tàu hộ vệ tầm xa. Tàu được thiết kế có khả năng phòng không, tác chiến mặt nước, tác chiến ngầm, trinh sát, tuần thám và đánh chặn.

Tàu HMAS Newcastle của Hải quân Úc. (Ảnh: Hải quân Úc)

Còn HMAS Canberra là tàu dock chở trực thăng, được đánh giá tàu lớn nhất từng được đóng cho Hải quân Úc, thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa với quy mô lớn.

Chuyến thăm nằm trong khuôn khổ hoạt động Nỗ Lực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương 2019 (IPE19) của lực lượng quốc phòng Úc.

Tàu HMAS Canberra.

IPE19 là một hoạt động thường niên nhằm thúc đẩy hợp tác quốc phòng trong khu vực của Úc, nhằm hướng tới một khu vực an ninh, hòa bình cũng như xây dựng các quan hệ đối tác đa phương và song phương với các quốc gia.

Theo vnexpress

5/5 - (1 vote)
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments