Hai người đàn ông bị mắc kẹt do bão tuyết ở Victoria

0
Bão tuyết tại Mt Hotham chặn con đường đến Harrietville ngày hôm nay. Hình ảnh: Karl Gray

Đôi bạn đang chờ đợi được giải cứu ở vùng ngoại ô Victoria khi các cảnh báo thời tiết khắc nghiệt kéo dài ở phần lớn của bang.

Thứ Bảy, bộ đôi này đã phải dừng lại ở Moroka, phía đông Gippsland, cách Melbourne 315 km vì địa hình quá gồ ghề không thể di chuyển.

Một dịch vụ giải cứu khẩn cấp của tiểu bang từ Maffra đã đến lúc 2h30 chiều nay.

Người phát ngôn của SES cho biết: “Họ có đủ thức ăn và thức ăn, nhưng họ đã làm đúng bằng cách gọi cho chúng tôi”.

Tính tới nay, hai người đàn ông kể trên không phải là những người duy nhất bị mắc kẹt do thời tiết vì 9h tối thứ Hai, SES đã nhận được 60 cuộc gọi hỗ trợ, chủ yếu từ khu vực Frankston – nơi gió mạnh làm cây cối đổ rạp.

Các cảnh báo thời tiết khắc nghiệt vẫn giữ nguyên cho hầu hết các tiểu bang và tốc độ gió vẫn lên tới 100km/h cùng với nguy cơ bị sạt lở núi tuyết khá cao.

Các khu vực có nhiều khả năng bị ảnh hưởng bởi gió mạnh bao gồm các khu nghỉ mát ở Portland, Warnambool, Colac, Wonthagi và Alpine.

Những cơn bão tuyết và mưa rào cũng dự báo ​​sẽ xảy ra tại các trung tâm Melbourne và  các khu vực trong ngày mai. Thành phố sẽ lạnh ở mức đỉnh điểm 13 độ C.

Thời tiết trong tuần này là cơ hội cho các gia đình trải nghiệm với tuyết mà không cần leo lên núi. Hiện các nơi đang có tuyết rơi là Ferny Creek, Ballarat, Geelong, Mt Macedon, Lorne, Daylesford, Creswick, Gordon và Shepparton, Dandenong Ranges và xung quanh khu nghỉ dưỡng trượt tuyết của Victoria.

Một số hình ảnh tuyết ở Victoria:

The Great Alpine Rd phải đóng cửa. Hình ảnh: Karl Gray
Viết trên tuyết ở Mt Macedon. Ảnh: Jay Town
Tuyết ở Lorne ngày hôm qua. Ảnh: Facebook.
Rose, 6 tuổi nghịch tuyết với mẹ ở núi Macedon. Ảnh: Jay Town
Jack, 3 tuổi nghịch tuyết tại Mt Macedon ngày hôm nay. Ảnh: Jay Town

Like Vietucnews.net để cập nhật thêm nhiều tin hay trên Facebook!

Rosa Nguyen/Theo Heraldsun

Xem thêm: