Hai nữ sinh viên quốc tế đại học Melbourne bị đánh đập dã man ngay trung tâm

0

Vietucnews – Những người lãnh đạo thành phố không kìm nổi sự căm phẫn về cuộc tấn công dữ dội khi thấy hai nữ sinh viên quốc tế của Đại học Melbourne bị đánh đập dã man ở trên đường ngay trung tâm vào tuần vừa qua.

Cảnh sát Victoria đã xác nhận hai nữ sinh viên trên bị lăng mạ và hành hung bởi 2 người phụ nữ khác không quen biết khi họ đi bộ dọc theo đường Elizabeth vào khoảng 5:30 tối thứ 4.

Đoạn phim sởn gai ốc được chia sẻ trên mạng hôm qua ghi lại cảnh một nữ sinh viên bị tấn công liên tục, trước khi bị đá văng xuống đất bởi một phụ nữ khác.

Một nhóm 6 người xuất hiện trong đoạn quay trên, với tiếng một người đàn ông đang kêu “dừng lại đi” nhiều lần trong khi nữ sinh viên trên bị đánh.

Cảnh sát Victoria đã xác nhận hai nữ sinh viên trên bị lăng mạ và hành hung bởi 2 người phụ nữ khác không quen biết.

Phó hiệu trưởng trường Đại học Melbourne Duncan Maskell đã lên án vụ tấn công uy hiếp những sinh viên này, cho thấy một sự nhục nhã. Ông ấy cho hay: “Trường đang cung cấp hỗ trợ cho những nạn nhân. Đây là cuộc tấn công kinh tởm và không có sự khiêu khích nhắm vào hai trong số những nữ sinh viên của chúng tôi. Trong một xã hội hiện đại, luôn hướng đến tương lai như nước Úc thì không có chỗ cho bạo lực. Trong cộng đồng của chúng ta, những cuộc tấn công vô nghĩa và xấu xa nhắm vào 2 người phụ nữ trẻ sẽ không bao giờ được thông cảm. Những thành phần làm việc này là một sự xấu hổ. Những nạn nhân bị thương nhẹ và đã báo với cảnh sát về vụ tấn công”.

Thị trưởng Sally Capp cũng nhấn mạnh sự hổ thẹn khi thấy vụ hành hung tàn bạo như vậy: “Tôi bị sợ hãi khi thấy sự hành hung đáng xấu hổ như vậy xảy ra đối với hai nữ sinh viên trẻ đến từ Đại học Melbourne vào tuần này ở trung tâm thành phố. Bạo lực diễn ra như vậy hoàn toàn không chấp nhận được. Nó không phản ánh những giá trị người dân Melbourne luôn hướng đến hay là những cách hành xử mà chúng ta luôn mong đợi ở thành phố này. Melbourne là một thành phố luôn quan tâm và đầy ý nghĩa vì chúng tôi luôn chào đón mọi người khắp nơi trên thế giới đến đây để sinh sống và học tập. Sự đa dạng là một trong những thế mạnh của cộng đồng chúng tôi và bạo lực, sỉ nhục và quấy rối không bao giờ được cảm thông. Trong giai đoạn bệnh dịch COVID-19, điều quan trọng hơn cả là chúng ta nên đoàn kết với nhau và giúp đỡ những người cần sự trợ giúp.”

Nữ tấn công đầu tiên là người da trắng, khoảng 20 tuổi và cao khoảng 1.5m, người ốm và tóc nâu ngang vai. Cô ấy mặc áo màu tối với váy màu sáng.

Phó hiệu trưởng trường Đại học Melbourne Duncan Maskell đã lên án vụ tấn công uy hiếp những sinh viên này.

Nữ tấn công thứ hai mặc áo khoác màu hồng, trạc tuổi người thứ nhất, da trắng với tóc vàng ngang vai.

Trong cuộc hành hung, air pods của một trong những nạn nhân rơi ra và bị đánh cắp bởi một người thanh niên đứng gần đó, nhưng không liên can trong vụ hành hung. Người thanh niên được nhận dạng là người da trắng, người rắn chắc và cao khoảng 1,75m. Anh ta mặc áo bông nhẹ màu đen và đeo ba lô màu đen.

Hai nữ tấn công trên vẫn chưa tìm được tung tích và cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn.

Nguồn: 9NEWS