Hạn chế phong tỏa được nới lỏng ở Victoria từ ngày 14/9

0
phong tỏa victoria

Khu vực ngoại ô Victoria đã chuyển xuống giai đoạn phong tỏa cấp 3 kể từ nửa đêm, nghĩa là bây giờ, họ được phép sinh hoạt ngoài trời theo nhóm tối đa 5 người từ tối đa 2 hộ gia đình.

Trong khi đó, người dân Melbourne cũng được áp dụng một số thay đổi khả quan của hạn chế phong tỏa cấp 4 từ hôm nay, đó chính là thời gian tập thể dục hằng ngày từ một tiếng tăng lên thành hai tiếng, và được phép giao lưu xã hội trong thời gian này.

phong tỏa victoria

Như một phần nhỏ của việc nới lỏng hạn chế, các sân chơi sẽ mở cửa trở lại, trẻ em được phép sử dụng các thiết bị ở sân chơi tối đa hai giờ mỗi ngày.

Người độc thân sống một mình hoặc chỉ cùng con cái phụ thuộc thì được phép tạo “singles bubbles” với một người khác, và giờ giới nghiêm sẽ bắt đầu tiwf 9PM thay vì 8PM như trước đây.

phong tỏa victoria

Các vùng ngoại ô đã ghi nhận không có trường hợp lây nhiễm mới ngày hôm qua, với mức trung bình hàng ngày trong 14 ngày là 4.1.

Bước tiếp theo trong lộ trình của chính phủ cho phép người dân rời khỏi nhà vì bất kỳ lý do gì, không hạn chế về khoảng cách di chuyển.

phong tỏa victoria

Trước tình hình hiện nay, rất khó để Melbourne đáp ứng được các tiêu chí cần thiết để cho phép các doanh nghiệp mở cửa trở lại trước ngày dự kiến ​​là 26/10.

Theo lộ trình của chính phủ, số ca COVID-19 trung bình trong 14 ngày cần ít hơn 5 ca trước khi các doanh nghiệp như tiệm làm tóc và ăn uống ngoài trời có thể mở cửa trở lại.

Nguồn: 9news