Hãng hàng không Lion Air bị cấm sử dụng tại Úc, Indonesia yêu cầu giải thích rõ ràng

0
Mandatory Credit: Photo by Trisnadi/AP/REX/Shutterstock (6888279b) A Lion Air passenger jet takes off from Juanda International Airport in Surabaya, Indonesia. Dozens of fledgling airlines that have sprung up to serve Indonesia's island-hopping new middle class could jeopardize the archipelago's recently improved safety reputation, aviation experts say Indonesia Airline Boom, Surabaya, Indonesia

Vietucnews – Ông Budi Karya – Bộ trưởng Giao thông Indonesia thông báo ông rằng sẽ có cuộc họp chính thức với chính phủ Australia để yêu cầu nước này có lời giải thích rõ ràng đối với việc cấm sử dụng hãng hàng không Lion Air, sau vụ tai nạn khiến 188 người thiệt mạng vừa qua.

Trước đó, lệnh cấm sử dụng hãng hàng không Lion Air được bộ Ngoại giao và Thương mại Úc thông báo cho các quan chức và nhà thầu. Theo bộ Ngoại giao và Thương mại Úc, lệnh cấm này sẽ được xem xét lại khi có kết quả chính xác từ công cuộc điều tra nguyên nhân vụ rơi máy bay Boeing 737 Max – 8 vừa qua.

Những đồ vật của nạn nhân trên chuyến bay gặp nạn được lực lượng cứu hộ trục vớt. (Ảnh: Insider)

Bộ trưởng Giao thông Indonesia cho rằng, lệnh cấm của Australia sẽ không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của hãng hàng không Lion Air, vì SingaporeMalaysia mới chính là thị trường chủ yếu mà công ty này khai thác. Thế nhưng, hãng này cũng có thêm nhiều chuyến bay tới Úc.

Ông Budi Karya cũng cho biết, nước này cần lời giải thích rõ ràng bởi danh tiếng là rất quan trọng.

Lực lượng cứu hộ Indonesia nỗ lực trong công cuộc tìm kiếm. (Ảnh: New York Post)

Mới đây, một hộp đen của chiếc máy bay gặp nạn đã được tìm thấy. Hộp đen là một thiết bị vô cùng quan trọng để Indonesia có thể tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn thương tâm này.

Người thân của những nạn nhân trên chuyến bay xấu số. (Ảnh: AP)

Trước đó, ngày 29/20/2018, máy bay Boeing 737 thuộc hãng Lion Air gặp nạn khi di chuyển từ Jakarta đến thành phố Pangkal Piang (Indonesia), trên máy bay có 188 người. Tính đến 30/10, lực lượng cứu hộ đã trục vớt được 10 thi thể sau tai nạn.

Nguồn: Tổng hợp