Hàng ngàn con dơi bị sức nóng khủng khiếp của Sydney “NƯỚNG CHÍN” rơi lả tả khắp mặt đất

0

Các nhân viên cứu hộ động vật đã cố gắng để cứu sống hàng ngàn chú Dơi con bị sức nóng khủng khiếp ở phía Tây Sydney thiêu đốt vào hôm chủ nhật.

Vào ngày Sydney được công nhận là thành phố nóng nhất hành tinh thì các nhân viên cứu hộ động vật đã tình nguyện chiến đấu để cứu lấy mạng sống của hàng ngàn con Dơi.

Người phát ngôn của tổ chức từ thiện  Help Save the Wildlife and Bushlands in Campbelltown cho biết Nhiệt độ lên tới 47,3 độ C ở Penrith, vô cùng nóng và cảnh tượng hết sức đau lòng. Có một số chú Dơi đã chết cứng ngay trên thân cây một số khác thì rơi xuống mặt đất.

” Trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt như vậy, các tình nguyện viên đã làm việc không biết mệt để cứu giúp đem lại mang sống cho những động vật bé nhỏ. Nhưng đáng buồn là rất nhiều mạng sống đã không thể cứu.”

“Hàng trăm sinh mệnh của những chú Cáo Bay đã mất đi do sức nóng, con số thống kê cuối cùng lên tới hàng ngàn”.

Các tình nguyện viên đã phải làm việc trong điều kiện hết sức tuyệt vọng vì hệ thông giao thông và cơ sở hạ tầng của Sydney đã rơi vào tình trạng hỗn loạn vì nhiệt độ tăng cao hôm chủ nhật.

Trong một bài đăng trên trang Facebook của Help Save The Wildlife and Bushlands in Cambelltown chia sẻ có rất nhiều chú Dơi chết rơi trên mặt đất, thậm chí một số còn chết treo trên cây.

“Rất nhiều chú Dơi nhỏ thiệt mạng bởi vì sức nóng khủng khiếp và không thể tìm được bóng râm để ẩn nấp”

Khi thu  thập lại xác chết của chúng và đặt một chỗ thì con số đã lên tới 200 không kể những con chết trên cây, tại nơi vẫn chưa tiếp cận được, và đáng buồn là vẫn còn xuất hiện xác của những con Dơi trưởng thành trong đó.

“Đó là một buổi chiều dài và hết sức đau lòng”

Phía Tây Sydney ghi nhận nhiệt độ cao kỷ lục khi vùng ngoại ô Penrith lên tới 47.3 độ C vào lúc 3 giờ 25 phút chiều, xô đổ kỷ lục được ghi nhận vào tháng 11 tháng 2 năm ngoái (47 độ C)

Cục khí tượng thủy văn thông báo nhiệt độ của Penrith là nóng nhất trong lịch sử Sydney, nhưng sau đó đã xác nhận Richmond vẫn nơi có kỷ lục nhiệt độ cao nhất, được ghi nhận lên tới 47.8 độ C vào năm 1939.

Theo news.com.au