Hàng trăm người dân Sydney tụ tập ở bãi biển bất chấp lệnh phong tỏa

2
phong tỏa sydney

Vào hôm thứ Bảy, bất chấp các quy định về giãn cách xã hội trong thời gian Sydney đang cố gắng ngăn chặn sự lây lan của coronavirus, cảnh sát và các quan chức y tế đã bắt gặp hàng trăm người tụ tập ở bãi biển không tuân thủ quy tắc giãn cách, rất nhiều trong số họ bị phạt vì không đeo khẩu trang.

NSW ghi nhận 35 ca nhiễm mới trong cộng đồng tính đến hôm qua, trong số đó, có 9 ca đã tiếp xúc với cộng đồng trong thời gian nhiễm bệnh. Với tình hình này, cơ quan y tế cảnh báo, việc dỡ bỏ phong tỏa Sydney dự kiến vào ngày 9/7 tới có thể sẽ không thành hiện thực.

phong tỏa sydney

Hai nhân viên tại một quán cà phê ở Bowral, 43 tuổi và 62 tuổi, đã bị phạt vì từ chối đeo khẩu trang. Cả hai bị buộc tội và phải hầu tòa. Toàn NSW có 78 người khác cũng bị cảnh sát phạt vì vi phạm các quy tắc y tế công cộng.

Đầu tuần này, cảnh sát đã đến một quán cà phê trên Snowy Valley Way, Jindabyne, sau khi nhận được nhiều báo cáo từ công chúng rằng nhân viên không tuân thủ các lệnh y tế.

phong tỏa sydney

phong tỏa sydney
Rất nhiều người bị bắt gặp không đeo khẩu trang.

Khi họ đến nơi, họ thấy chủ quán – một phụ nữ 32 tuổi và một người đàn ông 33 tuổi – không đeo khẩu trang dù đã được yêu cầu phải đeo.

Khi cảnh sát đến đến quán cà phê hai ngày sau đó để kiểm tra, một lần nữa họ phát hiện các mọi người vẫn không đeo khẩu trang, không có mã QR và không có khai báo. Hai người chủ sau đó bị phạt mỗi người $1000.

Brad Hazzard, Bộ trưởng Y tế NSW
Brad Hazzard, Bộ trưởng Y tế NSW

Brad Hazzard, Bộ trưởng Y tế NSW đã lên tiếng chỉ trích những người bị bắt quả tang vi phạm quy tắc an toàn Covid trong khi tất cả những người khác đã cố gắng tuân thủ các quy định chung nhằm ngăn chặn sự lây lan của coronavirus và để việc dỡ bỏ lệnh phong tỏa ở Sydney đúng kế hoạch.

“Chúng ta đang trong cuộc chiến “sinh tử” với con vi-rút này, và chúng ta không thể thắng nếu cả cộng đồng không chung tay chung sức,” ông nói.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] ghi nhận thêm 27 ca nhiễm trong cộng đồng, chính quyền NSW đã thông cáo gia hạn phong tỏa Greater Sydney thêm một […]

trackback

[…] Lệnh phong tỏa sẽ có hiệu lực từ 5 giờ chiều ngày 5/8 đến 12h01 AM ngày 13/8.  […]