Hàng trăm người Victoria tham gia biểu tình chống đeo khẩu trang bất chấp lệnh phong tỏa

0
biểu tình chống đeo khẩu trang

Hàng trăm người “anti khẩu trang” thề sẽ bất chập lệnh y tế công cộng chống coronavirus của Victoria để tham gia một cuộc biểu tình chống đeo khẩu trang vào cuối tuần này.

Cảnh sát nói rằng họ sẽ không dung thứ cho hành vi “ích kỷ”.

Cuộc biểu tình “Freedom Day Celebration” được lên kế hoạch diễn ra vào Chủ Nhật tại Melbourne bởi những tổ chức tin vào một thuyết âm mưu nói rằng COVID-19 chỉ là một vũ khí sinh học.

biểu tình chống đeo khẩu trang

Có đến hơn 400 người đã bày tỏ sự quan tâm đến cái gọi là cuộc biểu tình trước thềm của Quốc hội vào Chủ nhật.

Họ là những người anti-khẩu trang, chống tiêm vắc xin, chống lệnh đóng cửa doanh nghiệp. Phía cảnh sát nói rằng, hành động đã được lên kế hoạch là sự vi phạm trắng trợn chỉ đạo của Giám đốc Y tế Victoria.

biểu tình chống đeo khẩu trang

Sự việc diễn biến khi có một cuộc thăm dò gần đây cho thấy, hơn một nửa số người Úc tham gia khảo sát nên có quyền phạt những người truyền bá thuyết âm mưu COVID-19.

Cảnh sát đã cảnh báo những người biểu tình rằng họ sẽ không ngần ngại đưa ra số tiền phạt 1652 đô và kể cả bắt giữ.

biểu tình chống đeo khẩu trang

Cảnh sát Victoria cho biết:

“Hành vi ích kỷ này sẽ hoàn toàn không được dung thứ.”

“Hãy yên tâm! Cảnh sát Victoria sẽ ngăn chặn và sẽ có những hành động thích hợp.

“Sẽ có sự hiện diện của cảnh sát ở trong và xung quanh thành phố để đảm bảo cộng đồng tuân thủ các hạn chế của phong tỏa cấp bốn.”

“Chúng tôi sẽ không ngần ngại đưa ra khoản tiền phạt 1,652 đô la hoặc bắt giữ ngay trong ngày, nếu cần thiết.”

đeo khẩu trang

Cảnh sát cho biết họ cũng đang điều tra những người tổ chức cuộc biểu tình chống đeo khẩu trang này, và sẽ giữ họ lại để giải trình.

Các viên cảnh sát đã ban hành một khoản tiền phạt 1600 đô đối với một phụ nữ ở Hoppers Crossing – người bị cáo buộc biểu tình với con gái của mình vào cuối tuần. Thứ sáu tuần trước, cảnh sát đã tiến hành áp đảo những người biểu tình chống đeo khẩu trang cầm cờ Úc tụ tập tại Đền tưởng niệm ở Melbourne.

Nguồn: 9news

Rate this post