Hành Khách Sydney đổ mồ hôi vì phải di chuyển trên các chuyến tàu điện từ những năm 1970

0

Một tuần sau khi thay đổi toàn thời khóa biểu giao thông công cộng lớn nhất Sydney, hành khách đang phải đi nhiều chuyến hơn so với dự kiến trong hệ thống tàu S-set cũ không có điều hòa.

Kể từ những năm 1970, S-set đã được sử dụng với số lượng lớn hơn trên một số chặng để chở thêm 1500 dịch vụ hàng tuần hỗ trợ chính cho sự thay đổi về thời gian biểu.

Một tài liệu bị rò rỉ Sydney Trains cho thấy sự gia tăng sử dụng các chuyến tàu S-set trong thời gian cao điểm ở các tuyến nội thành phía tây và nam, các tuyến Bankstown, Airport và East Hills.

Các tuyến nội thành phía tây và nam được sử dụng trong thời gian cao điểm trong ngày. 8 tàu S-set đang hoạt động vào buổi sáng và 6 tàu vào buổi tối.

Được phát hành lần đầu tiên vào năm 1974, S-set là những toa xe cổ nhất trong đội tàu Sydney Trains.Và là những tàu duy nhất trong đội tàu mà không có điều hòa không khí, hành khách không thoải mái và nóng bức trong suốt mùa hè.

Nhưng chúng sẽ vẫn được sử dụng đến ít nhất là trong năm tới, đến khi đội 24 tàu Waratah được sử dụng.

Một phát ngôn viên của Transport for NSW cho biết tàu S-set được sử dụng “để đảm bảo đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cho các dịch vụ”.

Chính quyền O’Farrell đã có quyền chọn đặt thêm 20 tàu Waratah vào năm 2013 nhưng quyết định không thực hiện, khiến cho những hành khách đi tàu ở Sydney bị mắc kẹt với những chiếc tàu không có điều hòa trong nhiều năm.

Mặc dù các tàu S-set đang được sử dụng ngày càng nhiều hơn, hệ thống vẫn chưa được phân phối đồng đều trên mạng lưới đường sắt ngoại ô của Sydney. S-set còn không hoạt động trên tuyến Bắc, bờ biển phía Bắc hoặc phía Tây.

 

Người phát ngôn của hãng vận tải lao động, Jodi McKay, cho biết sử dụng S-set khiến cho “gấp đôi lượng hành khách ở phía Tây Sydney đối mặt với những chuyến đi dài hơn, tốn thời gian ngồi trong những chiếc xe cũ kỹ và khó chịu và không có điều hòa”.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Bộ Giao thông vận tải NSW Andrew Constance cho biết hành khách trên các tuyến do S-set phục vụ sẽ là người đầu tiên được hưởng lợi khi các tàu mới của Waratah đưa vào sử dụng trong năm tới.

Theo the Sydney Morning Herald

Trâm Ngọc/Vietucnews

Rate this post